Xã hội

Trên 5 triệu thiếu nhi cả nước tham gia đồng diễn xác lập kỷ lục Việt Nam

T.H (theo báo Tin tức) 18/03/2024 20:19

Ngày 18/3, trên 5 triệu thiếu nhi của hơn 12.000 trường tiểu học đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước đã tham gia đồng diễn và xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chú thích ảnh
Học sinh các tỉnh, thành cùng tham gia đồng diễn xác lập kỉ lục quốc gia trong ngày 18/3

Màn đồng diễn do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với thương hiệu sữa LOF KUN (Công ty Cổ phần Sữa quốc tế - IDP) tổ chức và đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập kỷ lục "Màn đồng diễn của thiếu nhi có số lượng trường tiểu học trong cả nước tham gia đông nhất".

Chú thích ảnh
Các em học sinh với những vũ điệu vui vẻ, khỏe mạnh tham gia chương trình đồng diễn

Theo đó, trên 5 triệu học sinh tiểu học đã thực hiện cùng lúc tại 12.000 điểm trường trên cả nước. Trong đó, điểm cầu chính diễn ra tại tỉnh Hà Tĩnh và kết nối trực tiếp với 9 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Hòa Bình, Bắc Giang, Quảng Nam, Đắk Lắk, Bến Tre, An Giang, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Tất cả các em học sinh trên cả nước đã mang đến một tiết mục đồng diễn trên nền nhạc 2 bài hát "Tự hào thiếu nhi Việt Nam" và "Kun học tốt". Màn đồng diễn này sau đó đã được xác lập kỷ lục quốc gia với số lượng người tham gia đông nhất từ trước đến nay.

Chú thích ảnh
Chương trình đồng diễn có sự trực tiếp tham gia của nhiều người nổi tiếng như nghệ sĩ Trường Giang, vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc, ca sĩ nhí Candy Ngọc Hà...
Chú thích ảnh
Màn đồng diễn của các em học sinh tiểu học trên cả nước

Đại diện ban tổ chức cho biết, chương trình không chỉ là một hoạt động vui khỏe, rèn luyện thể chất dành cho học sinh tiểu học lớn nhất từ trước đến nay mà còn giúp truyền đi thông điệp giáo dục về lòng biết ơn, vì hạnh phúc thế hệ trẻ và nuôi dưỡng những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Chú thích ảnh
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bảng chứng nhận kỷ lục quốc gia cho Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế sau chương trình đồng diễn

Màn đồng diễn có số trường tiểu học tham gia đông nhất được xác lập kỷ lục Việt Nam này cũng là điểm nhấn của Ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe", nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên, Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) của Hội đồng Đội Trung ương.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Trên 5 triệu thiếu nhi cả nước tham gia đồng diễn xác lập kỷ lục Việt Nam