Bạn đọc viết

Tránh rủi ro khi cho trẻ em chơi thể thao

HUY ANH (TP Hải Dương) 07/03/2024 09:15

Khi cho trẻ em chơi thể thao, cơ thể phải tiêu tốn năng lượng rất lớn, nếu không khởi động kỹ hoặc không tìm hiểu rõ về tiền sử bệnh tật rủi ro sẽ rất cao.

img_5269(1).jpg
Trẻ em dễ bị tổn thương khi chơi thể thao nếu không có sự chuẩn bị kỹ (ảnh minh họa)

Ngày 1/3, một học sinh lớp 9 ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) tử vong sau khi thi đấu nội dung chạy cự ly 200 m tại Hội khoẻ Phù Đổng huyện Quảng Trạch năm học 2023-2024. Đây không phải là lần đầu tiên các tai nạn đáng tiếc xảy ra với học sinh khi chơi thể thao. Trước đó, một học sinh ở huyện Phù Cát (Bình Định) cũng tử vong sau khi chạy 200 m tại trường. Điều này khiến các gia đình hết sức lo lắng.

Theo các huấn luyện viên thể thao, chạy bộ nằm trong bộ môn điền kinh là môn đại khối lượng, tiêu tốn năng lượng rất lớn. Với các vận động viên chuyên nghiệp, trước khi bước vào thi đấu hoặc tập luyện đều phải khởi động kỹ càng dưới sự giám sát của huấn luyện viên. Thời gian khởi động thậm chí còn nhiều hơn thời gian tập. Ngoài ra, vận động viên chuyên nghiệp còn phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên, nhất là khi phát hiện bất thường về sức khỏe.

Để bảo đảm an toàn khi thi đấu hoặc tập luyện thể thao, học sinh cần được khởi động kỹ dưới sự hướng dẫn của giáo viên thể chất. Trước khi bước vào các cuộc thi, các em cần được kiểm tra về tiền sử bệnh tật, nhất là tim mạch và huyết áp để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

HUY ANH (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh rủi ro khi cho trẻ em chơi thể thao