Tranh cãi hình ảnh vai nữ bác sĩ của Ngọc Thảo

20/10/2022 12:16

Ngọc Thảo cho biết vai diễn Trúc Quỳnh khác những nhân vật cô từng thể hiện. Do đó, việc nhận ý kiến trái chiều là khó tránh khỏi.

Ngọc Thảo chấp nhận việc vai diễn mới có ý kiến trái chiều

Rồi 30 năm sau là một trong những phim truyền hình đang được khán giả chú ý. Các video về phim đạt hàng trăm nghìn lượt xem. Dàn diễn viên trong phim như Quang Tuấn, Ngọc Thảo, Nhật Hạ… cũng được quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh lời khen ngợi, phim cũng vấp phải tranh luận, đặc biệt diễn xuất của Ngọc Thảo trong vai bác sĩ Trúc Quỳnh.

Trao đổi với Zing, Ngọc Thảo cho biết cô đón nhận mọi ý kiến trái chiều bởi Trúc Quỳnh là dạng vai khá mới so với những nhân vật cô từng thể hiện. Diễn viên không chạnh lòng mà coi phản hồi của khán giả như động lực để cố gắng trau dồi hơn.

Vai nữ bác sĩ gây tranh cãi

Rồi 30 năm sau lấy bối cảnh Long Xuyên những năm 1940. Phim kể về cuộc sống của Hải (do Thanh Trúc thể hiện) sau khi gia đình phá sản. Từ gia đình giàu có nhất vùng, gia đình Hải mất tất cả chỉ sau một đêm vì thói ăn chơi, hoang phí của mẹ, tức bà Đại (NSƯT Mỹ Duyên). Ba Thành (Minh Đăng) bán hết ruộng vườn, nhà cửa để trả nợ giúp gia đình Hải. Hải kết hôn với Ba Thành để trả ơn và sau 3 năm sinh sống, họ có con trai đầu lòng là Chẩm (Quang Tuấn).

Thức (Trương Minh Quốc Thái) lúc này về quê công tác và vô tình gặp Hải. Khi biết Hải là người vốn được hứa gả cho anh, Thức thông đồng với bà Đại để đoạt lại cô. Việc này khiến Ba Thành ghen tuông với Thức và anh trai là Hai Nhẫn (Thanh Bình). Sau đó, án mạng xảy ra khiến Ba Thành qua đời, Hải mất tích.

30 năm sau, Chẩm trở thành nhà văn nổi tiếng còn Hải là vợ của Thức. Lúc này, Chẩm về lại quê để tìm nguyên nhân cái chết của cha. Từ đây, nhiều câu chuyện liên quan đến các thế hệ dần được hé mở.

Trong phim, Ngọc Thảo vào vai bác sĩ Trúc Quỳnh và có mối quan hệ tình cảm với Chẩm. Chuyện tình cảm của họ trải qua nhiều sóng gió. Trong tập mới nhất, Trúc Quỳnh quyết chia tay với Chẩm vì bạn trai chỉ mải mê điều tra cái chết của cha mà nhiều lần bỏ rơi cô.

Diễn xuất của Ngọc Thảo được đánh giá mới mẻ so với những vai diễn trước nhưng vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt, trong một số cảnh tình cảm với Quang Tuấn, Ngọc Thảo được nhận xét diễn xuất không đủ tình cảm và tự nhiên.

Ngoài ra, nhân vật Trúc Quỳnh cũng bị chê luộm thuộm khi để tóc dài. Tạo hình này được cho là không phù hợp với một bác sĩ.

“Diễn viên đóng thế hệ sau dở, không tự nhiên như những người đóng vai cha mẹ”, “Càng về sau phim càng không thu hút được người xem. Phim không còn hấp dẫn, kịch tính nữa mà dần nhàm chán. Đặc biệt, nhân vật Trúc Quỳnh là bác sĩ mà để tóc như mớ bòng bong, luộm thuộm”, “Xem bao nhiêu đoạn vẫn thấy diễn viên nữ không tự nhiên”, “Bạn này vào vai nữ chính không hay”, khán giả bình luận về vai diễn của Ngọc Thảo.

"Tôi sẽ khắc phục ở vai diễn sau"

Chia sẻ với Zing, Ngọc Thảo cho biết cô muốn tham gia Rồi 30 năm sau do Trúc Quỳnh là nhân vật khác biệt so với những vai diễn trước. Theo Ngọc Thảo, vai bác sĩ Trúc Quỳnh trưởng thành, điềm đạm, thẳng thắn và có học thức nên đòi hỏi việc thể hiện tốt diễn biến tâm lý. Bởi thế, nhận kịch bản của hai nhân vật Nhật Hạ và Trúc Quỳnh nhưng cuối cùng Ngọc Thảo chọn thử thách với vai bác sĩ.

Phản hồi những ý kiến trái chiều xoay quanh diễn xuất, Ngọc Thảo nói cô luôn đọc mọi ý kiến khen, chê từ khán giả và chọn lọc để khắc phục.

Ngọc Thảo thừa nhận không phải diễn viên được đào tạo bài bản qua trường lớp nên thời gian đầu cô diễn hoàn toàn theo bản năng. Tuy nhiên, khi làm việc cùng các tiền bối, Ngọc Thảo được chỉ dạy và học hỏi rất nhiều để tốt hơn sau mỗi dự án phim.

“Trúc Quỳnh trong Rồi 30 năm sau là vai diễn hoàn toàn khác các nhân vật trước của tôi. Không còn hình ảnh nhí nhảnh, vui tươi, tôi vào vai cô gái trưởng thành, đằm hơn từ tính cách đến suy nghĩ, thậm chí khóc nhiều hơn. Khi chuyển sang màu sắc khác, dĩ nhiên sẽ có nhiều chiều ý kiến xảy ra. Tôi hoàn toàn thoải mái với điều đó. Có thể vai Trúc Quỳnh với nhiều người xem chưa đủ tình cảm và tự nhiên, chưa thể chạm tới cảm xúc, nhưng đây cũng là vai diễn giúp tôi thoát khỏi hình ảnh một màu diễn xuất như trước đó nhiều người nhận xét. Với tôi, đó cũng là một bước thay đổi. Tôi sẽ ghi nhận mọi ý kiến và khắc phục ở các dự án sau”, Ngọc Thảo nói.

Về việc tạo hình trang phục luộm thuộm, không phù hợp, Ngọc Thảo trả lời Rồi 30 năm sau lấy bối cảnh những năm 1940-1970 nên quần áo phải phù hợp với thời gian này. Nữ diễn viên khẳng định từ lúc nhận kịch bản cô đã nghiên cứu kỹ để tìm trang phục sao cho phù hợp với tính cách nhân vật. Nếu vai Ngọc Hân của Yeye Nhật Hạ chọn trang phục màu sắc thì Trúc Quỳnh trầm hơn, phù hợp với nghề nghiệp bác sĩ cùng tính cách trưởng thành của cô.

“Về trang điểm và làm tóc, tôi không tự thực hiện mà giao toàn quyền quyết định cho nhân viên của đoàn phim. Trúc Quỳnh có tính cách thẳng thắn, quyết liệt, nhưng cũng rất nữ tính. Cô ấy có học thức cao, vì vậy tạo hình cũng phù hợp với từng cảnh quay. Ví dụ khi ở bệnh viện, Trúc Quỳnh cột tóc gọn gàng, không thả để hợp với vai trò bác sĩ chăm sóc bệnh nhân. Nhưng khi trở về cuộc sống đời thường, cô thay đổi trang phục cho phù hợp với từng tình tiết. Tôi nghĩ mọi thứ đều là ý đồ của đoàn phim, hướng tới mục đích làm sao nêu bật tính cách nhân vật này”, diễn viên trẻ giải thích.

Theo Zing

(0) Bình luận
Tranh cãi hình ảnh vai nữ bác sĩ của Ngọc Thảo