Trang bị kiến thức cho người làm công tác xã hội

31/10/2022 17:15

Các đại biểu được cung cấp thông tin về thực trạng nghề công tác xã hội, những vấn đề đặt ra trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ tự kỷ, người tâm thần, giúp họ hòa nhập cộng đồng.


Đại biểu tham gia lớp tập huấn trao đổi kinh nghiệm hỗ trợ trẻ tự kỷ, người tâm thần tại cộng đồng

Ngày 31.10, gần 100 người làm công tác xã hội (CTXH) thuộc các đoàn thể trong tỉnh và các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, Tư pháp… đã được đại diện Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) trao đổi, hướng dẫn kỹ năng hỗ trợ người tâm thần, trẻ tự kỷ, người rối nhiễu tâm thần trong cộng đồng...

Các đại biểu được cung cấp thông tin về thực trạng nghề CTXH, những vấn đề đặt ra trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ tự kỷ, người tâm thần, giúp họ hòa nhập cộng đồng; đồng thời, được hướng dẫn cách nhận biết người rối nhiễu tâm trí, trẻ em tự kỷ, phương pháp điều trị, hỗ trợ tại cộng đồng. Nhiệm vụ của những người làm CTXH tập trung vào can thiệp sớm, hỗ trợ những người thuộc diện bảo trợ xã hội có đời sống tốt hơn.

Lớp tập huấn là một trong những nội dung triển khai Chương trình phát triển CTXH trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030 đã được UBND tỉnh ban hành. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ người có hoàn cảnh khó khăn (gồm cả người tâm thần và trẻ tự kỷ) được hỗ trợ tăng 20% so với năm 2020.

PV

(0) Bình luận
Trang bị kiến thức cho người làm công tác xã hội