Trong nước

Trần Quyết Chiến có cơ hội lên số một thế giới trên sân nhà

T.H (theo VnExpress) 24/05/2024 09:15

Cơ thủ số một Việt Nam Trần Quyết Chiến đứng trước cơ hội lên ngôi số một thế giới, nếu chơi tốt tại World Cup billiards carom 3 băng chặng TP Hồ Chí Minh tuần này.

Quyết Chiến trong trận đấu Bao Phương Vinh tại Siêu Cup Billiards Phúc Thịnh ngày 5/5. Ảnh: Đức Đồng
Quyết Chiến trong trận đấu Bao Phương Vinh tại Siêu Cup Billiards Phúc Thịnh ngày 5/5

Giải diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du từ ngày 20-26/5 với 149 cơ thủ đến từ 19 quốc gia trên thế giới. Do không phải đánh vòng loại, các cơ thủ hàng đầu Việt Nam như Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh, Trần Thanh Lực, Chiêm Hồng Thái... sẽ thi đấu vòng chính (vòng 32) từ hôm nay 24/5.

Vòng 32 có tám bảng, mỗi bảng có bốn cơ thủ, đánh vòng tròn mỗi trận tới 40 điểm đồng lượt cơ. Từ vòng 16 đến tứ kết, bán kết và chung kết chuyển sang đấu loại trực tiếp, diễn ra trong các ngày 25-26/5, 50 điểm không đồng lượt cơ.

Ở giải đấu trên sân nhà lần này, Trần Quyết Chiến đứng trước cơ hội lên đỉnh thế giới. Trên bảng xếp hạng carom 3 băng thế giới, cơ thủ 40 tuổi hiện đứng thứ hai với 371 điểm. Anh kém ngôi số một thế giới của Cho Myung Woo (Hàn Quốc) 10 điểm. Với khoảng cách này, Quyết Chiến phải ít nhất vào đến tứ kết, trong khi Cho Myung Woo không vào được đến chung kết. Nếu tay cơ Hàn Quốc vào chung kết, Quyết Chiến phải vô địch để soán vị trí của đối thủ.

Từ đầu năm 2024, Quyết Chiến đang có phong độ cao. Anh vô địch World Cup tại Bogota (Colombia), sau đó cùng Bao Phương Vinh đăng quang ở giải billiards carom ba băng đồng đội thế giới, rồi vô địch giải ba băng Phúc Thịnh.

Bên cạnh các cơ thủ hàng đầu Việt Nam, nhiều tên tuổi lớn của billiards thế giới như Dick Jaspers (Hà Lan), Kim Jun Tae (Hàn Quốc), Sameh Sidhom (Ai Cập) và huyền thoại người Bỉ Frederick Caudron cũng góp mặt tại TP Hồ Chí Minh. Các tay cơ mạnh sẽ xuất tướng hôm nay.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trần Quyết Chiến có cơ hội lên số một thế giới trên sân nhà
    ss