Trong nước

Trần Quyết Chiến thoát hiểm ngoạn mục ở giải đấu có 36 tay cơ hàng đầu Việt Nam

T.H (theo Tuổi trẻ) 04/05/2024 07:18

Tưởng chừng sẽ có khởi đầu thuận lợi tại Giải billiards carom 3 băng HBSF tranh Siêu cúp Phúc Thịnh 2024, cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến lại gặp không ít khó khăn.

Trần Quyết Chiến khởi đầu không tốt ở Giải 3C HBSF - Ảnh: P.L.
Trần Quyết Chiến khởi đầu không tốt ở Giải 3C HBSF

Ở ngày thi đấu đầu tiên (3/5), Trần Quyết Chiến có hai trận vòng bảng. Hai đối thủ của anh dù không ít tên tuổi, nhưng đẳng cấp thì khó sánh bằng.

Tuy nhiên ở trận ra quân, Trần Quyết Chiến lại thể hiện phong độ mờ nhạt một cách bất ngờ dù mới vô địch World Cup và Giải billiards carom 3 băng đồng đội thế giới cách đây chưa lâu.

Đối thủ của anh là Nguyễn Thanh Tùng, tay cơ lọt vào top 16 Cúp quốc gia 2024 và có vé dự World Cup tại TP Hồ Chí Minh sắp tới. Trần Quyết Chiến khởi đầu không tốt và để Thanh Tùng vượt lên. Sau đó tay cơ số 1 Việt Nam nhận thất bại sốc 31-40.

Trần Quyết Chiến phải bước vào trận đấu quyết định với Nguyễn Ngọc Trị. Thêm một thất bại sẽ khiến anh sớm dừng bước. Nhưng đã không có thêm bất ngờ nào xảy ra khi Trần Quyết Chiến lấy lại sự tự tin và giành thắng lợi 40-34 đầy kịch tính.

Cùng với việc Thanh Tùng cũng đánh bại Ngọc Trị, anh cùng với Quyết Chiến là chủ sở hữu 2 tấm vé đi tiếp ở bảng C.

Cũng giành vé đi tiếp ở ngày thi đấu đầu tiên là Bao Phương Vinh. Rơi vào "bảng tử thần" là bảng G, anh vẫn xuất sắc đánh bại hai tay cơ kỳ cựu là Mã Xuân Cường và Văn Hoàng Ba.

Cơ thủ kỳ cựu Mã Minh Cẩm sẽ là đối thủ tiếp theo của Trần Quyết Chiến - Ảnh: P.L.
Cơ thủ kỳ cựu Mã Minh Cẩm sẽ là đối thủ tiếp theo của Trần Quyết Chiến

Những cơ thủ đẳng cấp khác của Việt Nam như Mã Minh Cẩm, Lý Thế Vinh, Lê Văn Thái… cũng giành vé đi tiếp.

Tại vòng 2 diễn ra ngày 4/5, Trần Quyết Chiến sẽ rơi vào bảng đấu cực khó với sự góp mặt của Mã Minh Cẩm và Nguyễn Đức Anh Chiến. Những màn so tài giữa bộ ba này sẽ vô cùng căng thẳng và đáng xem.

Các bảng đấu của vòng 2 Giải 3C HBSF - Ảnh: P.L
Các bảng đấu của vòng 2 Giải 3C HBSF

Giải carom 3 băng HBSF là giải đấu do Liên đoàn Billiards & Snooker TP Hồ Chí Minh (HBSF) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Giải quy tụ 36 tay cơ hàng đầu cả nước tham dự như Trần Quyết Chiến, Bao Phương Vinh, Lý Thế Vinh, Trần Đức Minh, Mã Minh Cẩm…

Trong ngày thi đấu mở màn 3/5, 36 cơ thủ chia thành 12 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, lấy 24 vận động viên nhất và nhì của mỗi bảng đi tiếp.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trần Quyết Chiến thoát hiểm ngoạn mục ở giải đấu có 36 tay cơ hàng đầu Việt Nam