Khám phá

Trải nghiệm camping, thưởng cảnh đại ngàn Tây Nguyên

Theo Kienthuc 16/09/2023 11:42

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để khám phá Tây Nguyên. Trải nghiệm camping, ngắm cảnh đại ngàn hùng vĩ của vùng đất đỏ sẽ khiến du khách có những kỷ niệm không thể nào quên.

Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng)

Trai nghiem camping, thuong canh dai ngan Tay Nguyen
Hồ Tuyền Lâm là một trong những điểm đến lý tưởng của camper

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5 km, nằm ở dưới chân ngọn núi Phụng Hoàng, ở phía Đông Nam của Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, hồ Tuyền Lâm được mệnh danh “Nam thiên đệ nhất hồ” với khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, dịch vụ du lịch phong phú.

Hồ được bao bọc bởi rừng thông xanh mát khiến người tham quan có cảm giác bình yên. Vào mùa thu, nơi đây được đánh giá là điểm đến lý tưởng để cắm trại cùng gia đình, bạn bè.

Di chuyển đến hồ Tuyền Lâm khá dễ dàng, du khách có thể đi taxi hoặc thuê xe máy. Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, tiền taxi 200.000 - 300.000 đồng/chiều. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể thuê xe máy với 100.000 - 150.000 đồng/ngày. Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm ấn tượng, cáp treo (70.000 - 100.000 đồng/khứ hồi) cũng là lựa chọn đáng lưu tâm.

Một số địa điểm cắm trại view đẹp tại Hồ Tuyền Lâm như khu dã ngoại Suối Tía (50.000 đồng/người). Khu dã ngoại Nam Qua được ví đẹp như ở… thế giới khác, hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, khu dã ngoại Phương Nam nổi tiếng với hoạt động cưỡi voi với 200.000 đồng/2 người đến 800.000 đồng/2 người.

Hồ Tà Đùng, Đắk Nông

Hồ Tà Đùng là địa điểm du lịch lý tưởng, được nhiều phụ huynh lựa chọn đưa con đi cắm trại thư giãn cuối tuần, quên đi… điện thoại, iPad.

Trai nghiem camping, thuong canh dai ngan Tay Nguyen-Hinh-2
Đa số du khách đến đây du lịch, đều lựa chọn hình thức cắm trại

Khoảng thời gian được xem là lý tưởng nhất để cắm trại và ngắm vẻ đẹp hồ Tà Đùng là từ tháng 7 đến tháng 12. Từ thị xã Gia Nghĩa, du khách di chuyển bằng xe máy theo quốc lộ 28 khoảng 50 km, đến địa phận xã Đắk Som (Đắk Glong) sẽ thấy Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng.

Nếu di chuyển bằng xe khách từ bến Miền Đông, các nhà xe An Khanh, Hùng Kiên, Kim Chi, Minh Long… bán vé 150.000 - 170.000 đồng/người, đi khoảng 5 tiếng.

Tại Tà Đùng, không có quá nhiều hoạt động vui chơi giải trí, bởi đây chỉ là khu du lịch tham quan đơn giản. Nơi này thích hợp với những người muốn nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống yên bình. Khách có thể thuê thuyền đi xung quanh ngắm cảnh đẹp. Giá cho một đoàn 15 khách là 1 triệu đồng, hoặc có thể ghép đoàn với 150.000 đồng/người.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn, chỉ cần tự chuẩn bị thực phẩm, đồ dùng cá nhân, cắm trại. Trời chiều chạng vạng, ngồi nấu bữa tối, ngắm cảnh hoàng hôn bên hồ, còn gì tuyệt vời hơn. Nhiệt độ ban đêm ở Tà Đùng xuống thấp tới 16 độ C nên nhớ mang theo quần áo ấm, vật dụng cần thiết.

Biển Hồ Pleiku, Gia Lai

Biển Hồ Pleiku còn gọi là Tơ Nưng, là hồ nước ngọt lớn ở Gia Lai, mang vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình. Đây cũng là địa điểm cắm trại lý tưởng, hất là vào mùa thu.

Hồ Tơ Nưng được phát triển trở thành quần thể Khu Du lịch sinh thái lâm viên Biển Hồ - Chư Đăng Ya, thu hút khách tham quan, trải nghiệm khi có dịp du lịch phố núi.

Trai nghiem camping, thuong canh dai ngan Tay Nguyen-Hinh-3
Chỉ cần dựng lều và vật dụng cần thiết, bạn sẽ có ngay địa điểm cắm trại lý tưởng trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Nguồn ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn.

Dựng lều cắm trại, bạn sẽ hòa mình vào hoạt động gần gũi thiên nhiên như đạp xe, ghé thăm buôn làng của người dân tộc J’Nai, Bana hay du ngoạn bằng thuyền, câu cá, chèo SUP…

Để ghé thăm Biển Hồ Pleiku mộng mơ, du khách xuất phát từ trung tâm thành phố, chạy dọc theo Quốc lộ 14, sau đó rẽ vào đường Lê Văn Sỹ, tiếp tục đi thẳng sẽ thấy biển báo chỉ đường. Đến nơi, bạn có thể gửi xe ở ngoài cổng rồi đi bộ hoặc thuê xe điện.

Núi Chư Hreng, tỉnh Kon Tum

Núi Chư Hreng toạ lạc ở hướng Nam của TP Kon Tum, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, địa điểm lý tưởng dành cho tín đồ đam mê cắm trại, trekking. Nơi này được ví như “sống lưng khủng long” của Tây Nguyên. Từ đỉnh núi, du khách phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn trọn vẹn cảnh thành phố Kon Tum tuyệt đẹp phía dưới.

Trai nghiem camping, thuong canh dai ngan Tay Nguyen-Hinh-4
Cắm trại trên đỉnh núi Chư Hreng là trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi đến Kon Tum. Nguồn ảnh: Phạm Thành Công.

Thời gian săn mây đẹp nhất tại đỉnh Chư Hreng từ 4h đến 4h30. Càng lên cao, không khí càng mát mẻ. Nếu đến vào những ngày cuối năm (khoảng tháng 9-10), buổi sáng sương mù dày đặc, cảnh quan sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Du khách có thể di chuyển tới đây bằng xe máy để chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên, hành trình chinh phục ngọn núi này khá khó khăn, bởi đường lên đỉnh núi nhiều đá sỏi. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn phải có “tay lái cứng” trước khi được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng không khí trong lành.

Theo Kienthuc
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm camping, thưởng cảnh đại ngàn Tây Nguyên