Khám phá

TP Hồ Chí Minh là một trong 10 điểm chơi đêm rẻ nhất thế giới

TB (theo Vietnamnet) 19/03/2024 13:20

Tạp chí Time Out của Anh đã chọn TP Hồ Chí Minh của Việt Nam là một trong 10 điểm đến vui chơi về đêm rẻ nhất cho du khách nước ngoài trong năm 2024.

tip and tour.jpg
TP Hồ Chí Minh lọt top thành phố có cuộc sống về đêm rẻ nhất năm 2024

Tạp chí đã sử dụng số liệu thú vị của nhà điều hành tour du lịch Ski Vertigo của Vương quốc Anh để phân tích chi phí của ba cốc bia, một chuyến đi taxi dài 5km và một bữa ăn McDonald's trên 183 thành phố lớn để xem nơi nào tiêu tốn ít chi phí của khách du lịch nhất.

Theo đó, đô thị lớn nhất Việt Nam đứng ở vị trí thứ sáu trong danh sách với chi phí là 11,07 USD (khoảng 273 nghìn đồng). Quảng Châu, thành phố được biết đến trong lịch sử là điểm khởi đầu quan trọng của Con đường Tơ lụa và cảng thương mại chính của Trung Quốc, đứng đầu danh sách. Ba cốc bia, một chuyến taxi và một bữa ăn từ McDonald's ở thành phố này du khách sẽ chỉ phải tiêu 9,4 USD (khoảng 232 nghìn đồng).

Tiếp theo là Gurgaon của Ấn Độ, Alexandria của Ai Cập, Coimbatore của Ấn Độ, Kolkata của Ấn Độ, Thâm Quyến của Trung Quốc, Tunis của Tunisia, Bắc Kinh của Trung Quốc và Jakarta của Indonesia.

Tạp chí Time Out bắt đầu xuất bản vào năm 1968 như một ấn phẩm thuần túy ở Anh. Tuy nhiên, theo thời gian, việc xếp hạng các thành phố trên thế giới đã mở rộng thành một định kỳ với quy mô quốc tế dành cho gần 320 thành phố ở 58 quốc gia.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh là một trong 10 điểm chơi đêm rẻ nhất thế giới