Du lịch

Gần 11.000 lượt khách tham quan trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh

Theo Tuổi trẻ 31/12/2023 22:00

Ngày cuối cùng của năm 2023, tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh mở cửa đón hơn 1.000 lượt khách tham quan, tiếp tục là điểm đến tham quan được ưa thích nhất của du khách khi đến thành phố.

Du khách tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP.HCM trong ngày 31-12-2023 - Ảnh: T.T.

Du khách tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh trong ngày 31/12/2023

Trong hai ngày cuối cùng của năm 2023, tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh đã mở cửa thông tầm không nghỉ trưa và tăng thêm 60 phút vào buổi chiều để phục vụ khoảng 2.500 khách tham quan.

Đây là số lượng khách tham quan nhiều nhất trong các chương trình tham quan kể từ khi nơi này mở cửa đón khách trong năm qua.

Sau khi thí điểm đón khách tham quan thành công vào dịp 30/4 và 1/5, du lịch TP Hồ Chí Minhđã mạnh dạn triển khai thành chương trình đón khách tham quan định kỳ như một sản phẩm du lịch nội đô độc đáo của thành phố.

Và đến nay qua 8 đợt mở cửa, đã có gần 11.000 khách vào tham quan trụ sở.

Các du khách tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh đã thực sự ấn tượng với lối kiến trúc cổ kính, mang đậm dấu ấn của miền Nam nước Pháp, được duy tu bảo trì rất tốt.

Ngoài ra, dù là một tour hoàn toàn miễn phí nhưng ban tổ chức liên tục lắng nghe, cải tiến các nội dung trong chương trình tham quan, tạo sự hứng thú cho khách tham quan.

Tour tham quan này cũng đã được giới chuyên môn và du khách bình chọn là một trong "100 điều thú vị" của TP Hồ Chí Minh năm trong năm 2023.

Du lịch nội đô của TP Hồ Chí Minhkhá nhộn nhịp trong dịp Tết dương lịch năm nay nhờ nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức, kéo theo lượng du khách đến thành phố đông vui, tiêu dùng khởi sắc.

Cảnh xem pháo hoa từ tầng thượng của một khách sạn ở đường Đồng Khởi, quận 1

Cảnh xem pháo hoa từ tầng thượng của một khách sạn ở đường Đồng Khởi, quận 1

Không những vậy, nhiều người chọn đón năm mới tại TP Hồ Chí Minh cho kỳ nghỉ 3 ngày cũng giúp các trung tâm mua sắm, khu vui chơi đông khách dù thời tiết nắng nóng.

Đặc biệt, chương trình bắn pháo hoa chào mừng năm mới của TP Hồ Chí Minh, nhiều người đã nhanh tay mua vé, đặt chỗ trước ở những nhà hàng, quán cà phê có tầm nhìn xem pháo hoa khiến cho các dịch vụ "cháy vé", đắt hàng.

Một số khách sạn nằm dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng, Đồng Khởi như khách sạn Majestic, khách sạn Grand Hotel Saigon, Rex Sài Gòn... đều cho biết vé tiệc tối kết hợp ngắm pháo hoa đón năm mới đã bán sạch từ nhiều ngày trước.

Với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/người, khách được phục vụ bữa tối thịnh soạn, không giới hạn nước uống và nghe nhạc sống, ngắm pháo hoa vào khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Theo các nhà hàng, mức giá này nhỉnh hơn mọi năm nhưng vẫn được nhiều gia đình chi để đón năm mới một cách đáng nhớ.

"Sau hai năm ảnh hưởng của dịch bệnh, người tiêu dùng mới chi mạnh tay như vậy cho các bữa tiệc gia đình. Có thể họ kỳ vọng một năm mới tốt lành hơn", đại diện một nhà hàng ở khách sạn 5 sao chia sẻ.

Tương tự, các quán cà phê dọc điểm bắn pháo hoa cũng cho biết chỉ nhận đặt chỗ trước và cân nhắc về phụ phí.

Theo kế hoạch vào dịp Tết dương lịch 2024, TP Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa chào mừng năm mới tại 2 điểm là đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 1 - TP Thủ Đức) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2024.

Mới đây màn trình diễn pháo hoa trên sông Sài Gòn và cuộc sống nhộn nhịp về đêm tại khu vực quận 1, TP Hồ Chí Minh được trí tuệ nhân tạo (AI) chọn vào danh sách một trong 10 "điểm đến tuyệt vời" trên thế giới cho dịp năm mới.

Bảng danh sách giới thiệu mười điểm đến hàng đầu hấp dẫn thỏa các điều kiện như khung cảnh lung linh, những bữa tiệc sôi động hay bầu không gian độc đáo để đón mừng khoảnh khắc năm mới.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 11.000 lượt khách tham quan trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh