Giáo dục

TP Hải Dương còn 10 trẻ em đặc biệt khó khăn, chưa đến trường

PV 20/12/2023 14:00

Do những lý do khác nhau, ở TP Hải Dương vẫn còn 10 cháu trong độ tuổi nhưng chưa đến trường.

_mg_2083(1).jpg
Dù với lý do gì thì việc không được đến trường cũng là thiệt thòi lớn của trẻ em (ảnh minh họa)

Theo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hải Dương, các trường hợp chưa được đến trường ở thành phố đều có lý do cụ thể. 2 cháu từ 5-6 tuổi có hoàn cành khó khăn, không ở cùng bố mẹ mà ở cùng ông bà. 2 trường hợp này gia đình sẽ cho các cháu đi học vào năm học tới.

Đối với 8 cháu trong độ tuổi học tiểu học, THCS có lý do về sức khỏe, tâm thần hoặc ý thức, học kém nên gia đình đề nghị được để các cháu ở nhà, không cho đến trường.

Trước đó, theo thống kê của các phường, xã, thành phố có 10 trường hợp trong độ tuổi nhưng chưa được đến trường. UBND TP Hải Dương yêu cầu UBND phường, xã có trẻ từ 5-6 tuổi liên hệ với gia đình để vận động, đồng thời phối hợp với các trường học trên địa bàn tạo mọi điều kiện hỗ trợ, hoàn thiện thủ tục để đưa trẻ đến trường.

Đối với UBND các phường, xã có trẻ trong độ tuổi học tiểu học, THCS bỏ học giao cho Trung tâm học tập cộng đồng phường, xã phối hợp với các gia đình có trẻ bỏ học tạo điều kiện thuận lợi cho các em được học tập bằng nhiều hình thức khác nhau...

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương còn 10 trẻ em đặc biệt khó khăn, chưa đến trường