Tổng thống Putin trình dự luật điều chỉnh thông báo thiết quân luật cho các tổ chức quốc tế

09/08/2023 18:20

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình lên Duma Quốc gia một dự luật đề xuất thay đổi thủ tục thông báo cho các tổ chức quốc tế về việc áp dụng thiết quân luật ở Nga.


Tổng thống Nga Vladimir Putin

Hãng tin Sputnik ngày 9.8 cho biết, dự luật đề xuất sửa đổi Luật Hiến pháp Liên bang "về tình trạng khẩn cấp" và Luật Liên bang "về thiết quân luật".

Dự luật nêu rõ: "Trong khoản 1 (Điều 22 của luật thiết quân luật), câu "và thông báo cho Tổng thư ký Hội đồng châu Âu" sẽ bị loại bỏ; trong khoản 2, câu "và thông báo cho Tổng thư ký Hội đồng châu Âu" cũng sẽ bị loại bỏ".

Các sửa đổi có liên quan đến việc chấm dứt sự tham gia của Nga vào Hội đồng châu Âu. Nếu dự luật được thông qua, Moskva sẽ không thông báo cho Tổng thư ký Hội đồng châu Âu về việc ban hành và dỡ bỏ thiết quân luật hoặc tình trạng khẩn cấp tại Nga.

Hồi tháng 2, Duma Quốc gia Nga đã thông qua dự luật chấm dứt Quy chế của Hội đồng châu Âu tại Nga và rút khỏi 21 thỏa thuận quốc tế với Hội đồng này. Đây là dự luật do Tổng thống Putin đệ trình,  trong đó có các công ước châu Âu về chống khủng bố, bảo vệ nhân quyền, Hiến chương châu Âu về tự quản địa phương và Hiến chương xã hội châu Âu. Dự luật cũng nêu rõ Nga đang rút khỏi các thỏa thuận và từ chối Quy chế của Hội đồng châu Âu do việc chấm dứt tư cách thành viên của Nga trong tổ chức này.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Putin trình dự luật điều chỉnh thông báo thiết quân luật cho các tổ chức quốc tế