Tin tức

Tổng thống Hàn Quốc hoãn công du Đức, Đan Mạch trước bầu cử

14/02/2024 16:25

Ngày 14/2, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã hoãn chuyến công du theo kế hoạch diễn ra vào tuần tới đến Đức và Đan Mạch.

Chú thích ảnh
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol phát biểu tại cuộc họp nội các ở Seoul ngày 16/1/2024

Văn phòng của Tổng thống Yoon cho biết họ đã quyết định hoãn chuyến đi này sau khi xem xét nhiều vấn đề và tham khảo ý kiến của cả hai nước Đức và Đan Mạch, song không nêu chi tiết.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh đảng cầm quyền của ông Yoon đang nỗ lực giành lại ưu thế đa số trong Quốc hội từ tay phe đối lập trong cuộc bầu cử vào ngày 10/4. Một số nghị sĩ đối lập cho rằng ông Yoon thực hiện các chuyến công du nước ngoài quá thường xuyên mà không đạt được thành tựu cụ thể nào, điều mà Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ là vô căn cứ.

Tổng thống Yoon Suk-yeol đang đối mặt với tỷ lệ tín nhiệm xuống mức thấp, dưới ngưỡng 30%. Nếu muốn tiếp tục cầm quyền, đảng Sức mạnh quốc dân (PPP) cần phải giành được đa số ghế tại Quốc hội trong kỳ bầu cử này. Việc đảng Dân chủ Hàn Quốc DPK (đảng đối lập chính của cựu Tổng thống Moon Jae-in) đang nắm đa số ghế trong Quốc hội với 164/300 ghế đã khiến quan hệ giữa chính phủ và Quốc hội nước này lâm vào bế tắc, không thể thông qua các đạo luật theo ý muốn của chính quyền Tổng thống Yoon Suk-yeol.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Hàn Quốc hoãn công du Đức, Đan Mạch trước bầu cử