Thị trường

Tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tết của Hải Dương tăng khoảng 12%

PV 17/02/2024 08:57

Theo đánh giá của Sở Công thương, tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hải Dương trong tháng Tết Giáp Thìn tăng khoảng 12% so với tháng Tết Quý Mão năm 2023.

hang-tet1(1).jpg
Lượng hàng hóa phục vụ Tết phong phú, đa dạng

Trong tháng Tết Giáp Thìn (từ ngày 24/1-24/2), tổng lượng hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 8.500 tỷ đồng. Số lượng doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tham gia kinh doanh hàng hóa phục vụ Tết khá đông đảo và đa dạng với mọi thành phần kinh tế. Bên cạnh các chợ, các tuyến phố mua sắm truyền thống với các hộ kinh doanh cá thể hoạt động nhộn nhịp còn khá nhiều doanh nghiệp kinh doanh với quy mô lớn và hình thức hiện đại như các siêu thị: GO Hải Dương, BRG Mart, Lan Chi Mart, Điện máy HC Hải Dương, hệ thống cửa hàng tiện ích Winmart+, các điểm bán hàng nông sản, thực phẩm an toàn, các cửa hàng tự chọn trên địa bàn tỉnh.

Trên thị trường, lượng hàng hóa phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại; bảo đảm cân đối cung-cầu nhóm các hàng hóa thiết yếu. Nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã chủ động tìm nguồn hàng và triển khai kế hoạch đưa hàng về nông thôn, xây dựng hệ thống đại lý rộng khắp để tận dụng cơ hội kinh doanh trong các tháng cuối năm và dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tết của Hải Dương tăng khoảng 12%