Tin tức

Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam bị tạm giữ khẩn cấp

LÊ HƯƠNG 07/09/2023 08:53

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội vừa ra thông báo giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ người đối với bà Vũ Thị Thuý, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam.

ba-thuy.jpg
Bà Vũ Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (ảnh sưu tầm)

Theo thông báo, bà Thuý đã có hành vi đưa ra thông tin sai sự thật về Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn của nhiều cá nhân, rồi sử dụng một phần tiền này để trả lãi cho các cá nhân trên.

Sau đó, nữ Tổng Giám đốc này chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn, vi phạm khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự.

Bà Thuý đang bị cơ quan công an giữ người trong trường hợp khẩn cấp tại trại giam số 1, Công an TP Hà Nội.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải Dương, dưới sự điều hành của bà Thúy, vào khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2022, Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam huy động vốn từ các nhà đầu tư với cam kết nhận mức phân chia lợi nhuận từ 7 - 8%/tháng (gồm cả gốc và lãi), kèm theo ưu đãi khi mua bất động sản từ công ty. Vì mức lợi nhuận cao, rất đông người đã đầu tư số tiền lớn vào công ty này. Chỉ tính tại Hải Dương đã có hàng nghìn người tham gia, nhiều nhất ở huyện Nam Sách, sau đó là TP Hải Dương, các huyện Ninh Giang, Thanh Hà…

Tuy nhiên, công ty trên chỉ thực hiện đúng cam kết thời gian đầu. Từ tháng 8.2022 tới nay, doanh nghiệp dừng thanh toán tiền gốc và lãi. Công ty đưa ra nhiều lý do như lỗi hệ thống, nâng cấp phần mềm, tập trung vốn để đầu tư cho các dự án lớn…

Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam cũng từng yêu cầu các khách hàng đã ký hợp đồng trước đó nộp lại toàn bộ hợp đồng gốc để cấp lại hợp đồng mới mang tên Công ty CP Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam. Sự việc trên gây bức xúc trong dư luận.

LÊ HƯƠNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam bị tạm giữ khẩn cấp
    ss