Quốc tế

Tòa án thể thao Tây Ban Nha khởi kiện ông Rubiales

02/09/2023 19:49

Tòa án thể thao Tây Ban Nha (TAD) đã khởi kiện ông Rubiales sau vụ ép hôn cầu thủ nữ trong lễ trao giao giải World Cup nữ 2023.

Tòa án thể thao Tây Ban Nha đã mở vụ kiện với người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha vì hành vi "sai trái nghiêm trọng".

Bên cạnh đó, cơ quan này sẽ quyết định ông Rubiales có liên quan đến hai tội danh "lạm dụng quyền lực" và "làm tổn hại danh tiếng thể thao Tây Ban Nha tại một sự kiện thể thao" hay không. Nếu có, Hội đồng thể thao quốc gia (CSD) sẽ đình chỉ công việc ông Rubiales trong suốt quá trình điều tra và có thể dài hơn lệnh đình chỉ 90 ngày của FIFA.

Ông Rubiales đưa ra tuyên bố thách thức sau khi nhận thông báo của TAD. Ông cho rằng công chúng đang tiến hành cuộc "tàn sát cá nhân" của "những nhà nữ quyền sai lầm".

Tòa án thể thao Tây Ban Nha khởi kiện ông Rubiales.

Tòa án thể thao Tây Ban Nha khởi kiện ông Rubiales

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nhất mực khẳng định ông không ép hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso mà đã có sự đồng thuận từ đối phương. Tuy nhiên, tuyển thủ Tây Ban Nha cho biết cô không đồng ý hôn và là nạn nhân của hành vi cưỡng ép.

Trong buổi họp đại hội bất thường của LĐBĐ Tây Ban Nha hôm thứ 6 tuần trước, ông Rubiales liên tục từ chối từ chức. Ngay sau tuyên bố đó, nhiều người trong giới bóng đá phản đối ông.

Toàn bộ các tuyển thủ Tây Ban Nha tham dự World Cup vừa qua cho biết sẽ không quay trở lại đội tuyển quốc gia nếu ông Rubiales tại vị. Có tổng cộng 81 nữ cầu thủ Tây Ban Nha - thông qua hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước này - tẩy chay đội tuyển quốc gia, không chấp nhận lệnh triệu tập.

Mới đây, chủ tịch FIFA Gianni Infantino viết: "Điều này không bao giờ nên xảy ra. Nhưng rồi, nó vẫn xuất hiện và cơ quan kỷ luật của FIFA hiểu trách nhiệm của mình. Họ đã thực hiện các hành động cần thiết. Thủ tục về kỷ luật vẫn tiếp tục được thực hiện đúng quy trình trong những ngày tới.

Đáng buồn thay, màn ăn mừng dành cho những nhà vô địch đã bị phá hỏng bởi những gì xảy ra sau tiếng còi chung cuộc và những ngày tiếp theo. Chúng ta nên tiếp tục tập trung vào việc hỗ trợ hơn nữa cho phái nữ và bóng đá nữ trong tương lai, cả trong và ngoài sân cỏ. Cần đề cao những giá trị đích thực và tôn trọng các cầu thủ cũng như những màn trình diễn tuyệt vời của họ".

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa án thể thao Tây Ban Nha khởi kiện ông Rubiales