Tổ hợp không gian khoa học đầu tiên của Việt Nam hoạt động

30/04/2022 16:30

Tổ hợp không gian khoa học đầu tiên của Việt Nam được xây tại Bình Định bao gồm nhà chiếu hình vũ trụ, đài quan sát thiên văn... đưa vào phục vụ du lịch kết hợp nghiên cứu.


Tổ hợp không gian khoa học đầu tiên tại Việt Nam được xây trên diện tích 12,6 ha ở thung lũng Quy Hòa, phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn). Sau 7 năm xây dựng, chiều 29.4, công trình này được khánh thành, đưa vào hoạt động.

Kiến trúc sư Jean Francois Milou (Singapore) là người thiết kế, bao gồm các hạng mục nhà mô hình vũ trụ, bảo tàng khoa học và đài quan sát thiên văn. Trong ảnh là nhà chiếu hình vũ trụ giúp người xem khám phá những hình ảnh tuyệt đẹp của vũ trụ, giải thích các vấn đề liên quan đến thiên văn học với minh họa trực quan bằng hình ảnh sống động.

To hop khong gian khoa hoc anh 2
Kiến trúc sư Jean Francois Milou (Singapore) là người thiết kế, bao gồm các hạng mục nhà mô hình vũ trụ, bảo tàng khoa học và đài quan sát thiên văn. Trong ảnh là nhà chiếu hình vũ trụ giúp người xem khám phá những hình ảnh tuyệt đẹp của vũ trụ, giải thích các vấn đề liên quan đến thiên văn học với minh họa trực quan bằng hình ảnh sống động

To hop khong gian khoa hoc anh 3
Khu Khám phá khoa học gồm các phòng trưng bày, phổ biến khoa học phổ thông với công chúng nhiều lứa tuổi tiếp cận, thực hành, trải nghiệm, tương tác với các mô hình khoa học, các thiết bị công nghệ tiên tiến...

To hop khong gian khoa hoc anh 4
Du khách trải nghiệm với mô hình tàu vũ trụ qua thiết bị điều khiển máy tính. Tổ hợp là công trình đặc biệt mới mẻ tại Việt Nam về thiết kế lẫn kỹ thuật thi công.
To hop khong gian khoa hoc anh 5

Đài quan sát thiên văn của tổ hợp này sử dụng kính thiên văn quang học đường kính ống 60 cm, là loại kính thiên văn lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

To hop khong gian khoa hoc anh 6

Ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho hay tổ hợp là không gian khám phá khoa học cho giới trẻ, tăng cường đưa khoa học đến với đại chúng và khơi gợi niềm đam mê khoa học, sáng tạo của tuổi trẻ. Tổ hợp là bước đi đầu tiên nhằm hướng đến hình thành một Khu đô thị Khoa học và Giáo dục Quy Hòa, TP Quy Nhơn trong tương lai gần.

To hop khong gian khoa hoc anh 7

Yến Phi và Thùy Trâm (ngụ TP Quy Nhơn) check-in trong nhà mô hình vũ trụ, Tổ hợp không gian khoa học trong ngày khánh thành.

To hop khong gian khoa hoc anh 8
"Đến với không gian Tổ hợp khoa học này, chúng em được trải nghiệm, khám phá những kiến thức khoa học lý thú được diễn giải theo những cách đơn giản nhất đúng nghĩa “chơi mà học, học bằng chơi” thật thú vị, bỗ ích", Phi chia sẻ.

To hop khong gian khoa hoc anh 9
Mô hình lốc xoáy kèm theo bảng hướng dẫn phòng chống thiên tai ở Tổ hợp không gian khoa học

To hop khong gian khoa hoc anh 10
Tổ hợp được xây giữa không gian thiên nhiên lý tưởng, xung quanh là núi bao bọc, bên cạnh là biển. Học sinh ở Bình Định và nhiều tỉnh, thành trong cả nước có thể đến đây tham quan, khám phá khoa học đồng thời có thể tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ hợp không gian khoa học đầu tiên của Việt Nam hoạt động