Xã hội

Tổ chức HAI hỗ trợ Hải Dương thành lập 9 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau

PV 29/12/2023 08:00

Các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, sức khỏe, hỗ trợ các thành viên về vốn, hướng dẫn cách làm ăn...

vannghe.jpg
Một tiết mục văn nghệ do các thành viên Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Nghi Khê, xã Tân Kỳ (Tứ Kỳ) biểu diễn

Từ tháng 8 đến nay, Tổ chức Hỗ trợ người cao tuổi quốc tế tại Việt Nam (HAI) đã phối hợp Ban Đại diện Người cao tuổi tỉnh thành lập 9 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau với sự tham gia của 469 thành viên tại các huyện, thị xã, thành phố: Tứ Kỳ (3 câu lạc bộ), Thanh Hà, Kinh Môn, Chí Linh (mỗi nơi 2 câu lạc bộ).

Tổ chức HAI hỗ trợ một phần kinh phí hoạt động cho các câu lạc bộ; hướng dẫn, tập huấn kỹ năng điều hành, quản lý cho ban chủ nhiệm các câu lạc bộ...

Sau một thời gian hoạt động, lãnh đạo các địa phương đánh giá các Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau góp phần thiết thực chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và phát huy vai trò người cao tuổi. Các câu lạc bộ cũng có vai trò kết nối với cộng đồng khi có nhiều người trẻ cùng tham gia hỗ trợ, chia sẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Giai đoạn 2 dự án “Hỗ trợ người cao tuổi thiệt thòi thông qua nhân rộng Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau ở Việt Nam" do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và HAI tài trợ được thực hiện tại một số tỉnh, thành phố, trong đó có Hải Dương. Dự án đặt mục tiêu đến hết tháng 11/2025 sẽ giúp Hải Dương nhân rộng thêm 27 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, mang lại lợi ích trực tiếp cho 1.485 người, phần lớn là người cao tuổi, người khó khăn.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức HAI hỗ trợ Hải Dương thành lập 9 Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau