Tổ chức đấu giá lại 50 lô đất ở tại thị trấn Cẩm Giang

14/10/2022 10:30

Để thực hiện lại cuộc đấu giá, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh cần trả lại tiền cho những người đã mua hồ sơ và những người đã nộp tiền đặt trước.

Có thể phải bán lại hồ sơ đấu giá hơn 4.900 m2 đất ở tại thị trấn Cẩm Giang

>>> Điều tra các đối tượng ngăn cản đấu giá đất ở thị trấn Cẩm Giang

>>> Xác minh, xử lý hành vi cản trở việc đấu giá đất tại thị trấn Cẩm Giang


Xe ô tô được dùng làm vật cản người vào xem đất đấu giá

Từ ngày 16-29.9, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh tổ chức bán hồ sơ đấu giá quyền sử dụng gần 4.914 m2 đất ở, chia thành 50 lô thuộc dự án xây dựng khu dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, khu Văn Chỉ, bể bơi thị trấn Cẩm Giang do UBND huyện Cẩm Giàng làm chủ đầu tư.

Trong thời gian bán hồ sơ đấu giá, một số đối tượng có hành vi cản trở người vào UBND thị trấn Cẩm Giang mua hồ sơ đấu giá, xem đất thực địa tại dự án và đã được báo Hải Dương phản ánh. Ngày 30.9, UBND huyện Cẩm Giàng quyết định tạm dừng tổ chức đấu giá 50 lô đất trên. Cơ quan công an đã bắt giữ nhiều đối tượng để điều tra. Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh đưa ra 2 phương án xử lý cuộc đấu giá trên. Thứ nhất, bảo lưu kết quả đấu giá nếu cơ quan công an xác định không có việc cản trở hoạt động đấu giá. Ngược lại, việc đấu giá được thực hiện lại từ đầu.

Tuy nhiên, theo tài liệu chúng tôi có được, trong sáng 29.9, ngày cuối cùng bán hồ sơ trước khi chốt hồ sơ đấu giá vào 16 giờ cùng ngày, một số đối tượng tập trung trước cổng trụ sở UBND thị trấn Cẩm Giang chửi bới, đe dọa người dân vào mua hồ sơ. Tại khu đất, các đối tượng đậu ô tô, máy xúc làm vật cản để cản trở người vào xem đất đấu giá (xem ảnh). Sự việc trên đã vi phạm điểm c, khoản 2, điều 9, Luật Đấu giá tài sản năm 2016.

Đề nghị UBND huyện Cẩm Giàng giao Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh tổ chức lại từ đầu cuộc đấu giá 50 lô đất tại thị trấn Cẩm Giang theo đúng quy định của pháp luật. Để thực hiện lại cuộc đấu giá, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh cần trả lại tiền cho những người đã mua 288 hồ sơ và những người đã nộp tiền đặt trước.

PHƯƠNG LINH (Cẩm Giàng)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức đấu giá lại 50 lô đất ở tại thị trấn Cẩm Giang