Tin tức

Tổ chức APHEDA viện trợ 1,6 tỷ đồng thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường vai trò của nữ đại biểu dân cử tại Tứ Kỳ và Bình Giang

PV 07/11/2023 12:25

Tổ chức APHEDA có nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực, thúc đẩy hoạt động bình đẳng giới cho nữ đại biểu dân cử trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

tk-dan-cu.jpg
Tổ chức các hoạt động thuộc dự án "Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị và nâng cao năng lực cho nữ đại biểu dân cử" tại huyện Tứ Kỳ năm 2022 (Ảnh: Facebook Trung tâm Dịch vụ việc làm 8/3)

UBND tỉnh vừa tiếp nhận khoản viện trợ không hoàn lại để thực hiện dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới - Tăng cường vai trò của nữ đại biểu dân cử trong lĩnh vực chính trị” do Tổ chức APHEDA viện trợ. Đây là tổ chức của Australia hoạt động trong lĩnh vực y tế, giáo dục và phát triển hải ngoại.

Dự án sẽ viện trợ gần 1,6 tỷ đồng cho 2 huyện Bình Giang và Tứ Kỳ. Nguồn viện trợ để thực hiện các hoạt động hỗ trợ tập huấn kiến thức, kỹ năng cho nữ đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. họp mạng lưới nữ đại biểu HĐND cấp xã định kỳ hằng tháng, quý; chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa nhóm điều phối và nữ đại biểu HĐND chủ chốt cấp xã... Qua đó góp phần nâng cao năng lực của nữ đại biểu HĐND.

Thời gian thực hiện dự án đến tháng 9/2026. UBND tỉnh giao Trung tâm Dịch vụ việc làm 8/3 (Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh) tiếp nhận khoản viện trợ để triển khai các hoạt động theo quy định.

Năm 2022, Tổ chức APHEDA đã viện trợ kinh phí cho 2 huyện này thực hiện các hoạt động như trên. Ngoài ra, một số đơn vị cấp huyện khác cũng nhận được sự hỗ trợ của tổ chức.

PV
(0) Bình luận
Tổ chức APHEDA viện trợ 1,6 tỷ đồng thúc đẩy bình đẳng giới, tăng cường vai trò của nữ đại biểu dân cử tại Tứ Kỳ và Bình Giang