Xả súng chấn động tại trường học ở Texas, nhiều người thiệt mạng

25/05/2022 05:30

Một nam thanh niên 18 tuổi xả súng tại trường tiểu học ở Texas hôm 24.5 khiến 14 học sinh và một giáo viên thiệt mạng, Thống đốc Greg Abbott cho biết. Tay súng đã bị tiêu diệt.

Đây là vụ xả súng chết chóc nhất tại một trường học ở Mỹ kể từ vụ tấn công kinh hoàng ở Sandy Hook, Connecticut, gần một thập kỷ trước, theo AP.

Tay súng vào trường tiểu học Robb ở Uvalde với một khẩu súng ngắn và có thể là một khẩu súng trường, ông Abbott nói.

xa sung tham khoc tai My anh 1

Nhân viên cấp cứu tại hiện trường vụ xả súng trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas hôm 24/5. Ảnh: AP.

Các quan chức không tiết lộ động cơ của vụ xả súng, nhưng cho biết tay súng là cư dân của cộng đồng cách San Antonio khoảng 135 km về phía tây, theo AP.

Bên cạnh đó, Thống đốc Abbott cho biết tay súng có khả năng đã bị lực lượng phản ứng bắn chết nhưng sự việc vẫn đang được điều tra.

Ông cập nhật thêm rằng danh tính của tay súng 18 tuổi đã được xác định là Salvador Ramos. Người này cư trú ở Uvalde, từng học tại trường trung học Uvalde.

Cảnh sát trưởng Pete Arredondo của học khu độc lập Uvalde cho biết tại một cuộc họp báo rằng tay súng này hành động một mình.

xa sung tham khoc tai My anh 2

Lực lượng thực thi pháp luật đứng bên ngoài trường tiểu học Robb ở Uvalde sau vụ xả súng ngày 24/5. Ảnh: AP

Tổng thống Joe Biden đã được báo tin về vụ xả súng và sẽ phát biểu vào tối nay (theo giờ địa phương), Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre chia sẻ trên Twitter.

“Tổng thống Biden đã được thông báo tin tức kinh hoàng về vụ xả súng trường tiểu học ở Texas và sẽ tiếp tục được cập nhật thường xuyên khi có thêm thông tin”, bà Karine Jean-Pierre viết trên Twitter.

xa sung tham khoc tai My anh 3

Một phụ nữ bàng hoàng bên ngoài trung tâm Willie de Leon - nơi điều trị cho các nạn nhân vụ xả súng được đưa tới từ trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas ngày 24/5. Ảnh: Reuters.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xả súng chấn động tại trường học ở Texas, nhiều người thiệt mạng