[Video] Hành vi giết người đốt xác tàn độc của Cao Tài Năng

18/11/2021 13:58

Sau 1 lần bị hoãn, sáng 18.11, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với Cao Tài Năng giết người, đốt xác phi tang, gây rúng động dư luận thời gian qua.

>>> [Video] Đang xét xử vụ án Cao Tài Năng giết chủ nợ, đốt xác phi tang

Bị cáo Cao Tài Năng tại tòa

Đúng 8 giờ 20 ngày 18.11, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương tiến hành xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với các bị cáo: Cao Tài Năng (sinh năm 1981 ở số 196C, đường Điện Biên Phủ, TP Hải Dương) về các tội: giết người, cướp tài sản, xâm phạm thi thể, hài cốt; bị cáo Vũ Thị Mừng (vợ Cao Tài Năng, sinh năm 1983) về các tội: che giấu tội phạm; xâm phạm thi thể, hài cốt.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng được dư luận xã hội quan tâm nhiều tháng nay.

Trong buổi sáng xét xử đã diễn ra các nội dung chính như thủ tục bắt đầu phiên tòa, xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương đã trình bày xong bản cáo trạng và Hội đồng xét xử bắt đầu nội dung xét hỏi.

Theo cáo trạng và lời khai của các bị cáo tại tòa, vợ chồng Năng thuê nhà số 126, đường Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) để mở cửa hiệu bán thuốc tân dược Việt Đức. Trong quá trình hoạt động kinh doanh, vợ chồng Năng, Mừng có vay nợ của anh Dương Công Cường (sinh năm 1974 ở số 68 phố Cuối, thị trấn Gia Lộc) tổng số tiền 7 tỷ 224 triệu 987 nghìn đồng. Vợ chồng Năng đã trả anh Cường được 4 tỷ 248 triệu 875 nghìn đồng, còn nợ 2 tỷ 976 triệu 112 nghìn đồng. Sau đó, anh Cường yêu cầu Năng phải trả số tiền còn nợ. Do không có tiền trả nên Năng xin khất nợ nhưng anh Cường không đồng ý và yêu cầu phải trả.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 27.11.2020, anh Cường gọi điện thoại cho Năng thông báo sáng hôm sau sẽ lên gặp để thanh toán tiền nợ và Năng đồng ý. Khoảng 8 giờ ngày 28.11.2020, Năng lên hiệu thuốc số 126 và lên gác xép tầng 2 phát hiện tại khu vực cạnh cửa mở ra ban công có một đoạn gậy gỗ hình trụ tròn đường kính từ 5-7cm nên nảy sinh ý định điều anh Cường đến đây để khất nợ nếu không đồng ý sẽ ra tay giết hại.

Đến gần 9 giờ, Năng gọi điện thoại hẹn anh Cường đến hiệu thuốc số 126 để nói chuyện. Ít phút sau, anh Cường lái xe ô tô hiệu Mazda CX5 biển kiểm soát 34A-298.70 đến điểm hẹn. Tại khu vực tầng 1, anh Cường yêu cầu Năng phải trả hết số tiền còn nợ nhưng Năng nói mới có gần 200 triệu đồng. Anh Cường không đồng ý mà có lời đe dọa nếu không trả sẽ cho người đến nhà Năng và trường nơi Mừng công tác để đòi nợ.



Bị cáo Vũ Thị Mừng trả lời xét hỏi của Hội đồng xét xử

Năng bảo anh Cường lên gác xép để nói chuyện tiếp. Ở gác xép, trong lúc anh Cường quay lưng về phía mình, Năng dùng một đoạn gậy gỗ có sẵn đập liên tiếp nhiều nhát trúng vùng đầu khiến anh Cường tử vong tại chỗ.

Sát hại anh Cường xong, lo sợ bị mọi người phát hiện, Năng tiến hành xóa các dấu vết tại nơi gây án, đi tìm chỗ chôn giấu thi thể người bị hại. Khảo sát nhiều nơi, cuối cùng Năng đã tìm được chỗ chôn thích hợp là chỗ đất trống phía ngoài bờ đê sông Kim Sơn (cuối đường Thanh Bình) thuộc địa phận khu dân cư số 9, phường Tân Bình (TP Hải Dương).

13 giờ cùng ngày, Năng lái xe của anh Cường theo quốc lộ 5 lên TP Hà Nội để cất giấu. Đi đến khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai (TP Hà Nội), Năng đỗ xe vào một lề đường, khóa xe rồi về.

Về nhà, Năng ra chỗ đất đã chọn đào một cái hố dài khoảng 2m, rộng khoảng 1m, sâu khoảng 80cm. Năng tiếp tục về địa chỉ số 126 để dọn dẹp hiện trường, tiêu hủy một số đồ vật, dụng cụ liên quan đến vụ án.

19 giờ cùng ngày, Năng và vợ đi ăn cơm ở nhà người bạn. Đến 22 giờ 30, Năng nói với Mừng biết là mình đã giết anh Cường vào buổi sáng tại hiệu thuốc. Mừng đã khuyên Năng đi đầu thú nhưng Năng sợ bị bắt đi tù, dọa tự tử và bảo vợ giúp việc chôn thi thể anh Cường.

Hai vợ chồng Năng, Mừng mang xác anh Cường lên xe ô tô của gia đình chở đến hố đã đào. Chôn anh Cường xong, Năng trồng cây, đốt khẩu trang trên chỗ vừa chôn để mọi người không nghi ngờ và phát hiện. Về nhà, vợ chồng Năng tiếp tục tìm cách lau dọn, xóa dấu vết tại nơi gây án và chiếc xe của anh Cường đang giấu trên TP Hà Nội như lau chùi các vết máu, rửa xe, rửa sạch nhà tắm, vét sạch hố ga, sơn tường...

Thân nhân của bị hại trả lời tại tòa

Thời gian sau, Năng thường xuyên ra khu vực chôn xác anh Cường để xem xét tình hình. Đến cuối năm 2020 (âm lịch), Năng phát hiện có một số cây mới được trồng và nghĩ có người tiếp tục đào đất trồng cây có thể phát hiện thi thể anh Cường nên nghĩ cách cần phải đào lên để đốt phi tang.

Đêm 8.2.2021, vợ chồng Năng mang giát giường, xăng, dụng cụ đào bới tiến hành đào xác anh Cường lên đốt. Lúc đốt, có một người dân làm nghề đánh cá đi qua thấy vậy hỏi "Đốt gì to thế?". Mừng trả lời: "Đốt đồ chống dịch". Khi lửa tắt, với phần tro nguội, Năng mang phần tro, cốt đã cháy hết đổ vào túi nilon, 2 cục, khúc xương chưa cháy hết mang đến chỗ đường vắng trong khu đô thị mới Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) đập nhỏ. Sau đó mang các túi đựng tro cốt và túi đựng các mảnh xương vừa đập lên cầu Hàn (TP Hải Dương) vứt xuống sông.

Tại phần xét hỏi, bị cáo Năng thành khẩn khai nhận các hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Bị cáo Mừng chỉ thừa nhận một phần, không thừa nhận nhiều lời khai trước đó. Đặc biệt, bị cáo Mừng khẳng định tại tòa là mình không hề nhìn thấy xác anh Cường ở hiệu thuốc số 126 cũng như khi mang đi chôn, đào lên đốt...

Phiên tòa diễn ra căng thẳng và bị gián đoạn do bố của anh Cường rất bức xúc trước những hành vi phạm tội dã man của vợ chồng Năng.

Buổi chiều, tòa tiếp tục làm việc.

Xem clip

PV

(0) Bình luận
[Video] Hành vi giết người đốt xác tàn độc của Cao Tài Năng