Tuyên dương 50 thanh niên khuyết tật tiêu biểu có nhiều đóng góp cho cộng đồng

13/12/2021 21:09

Tối 13.12, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2021.


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và đoàn đại biểu người khuyết tật chụp ảnh với ký hiệu "bình đẳng" trước sảnh Nhà Quốc hội 

Chương trình được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ năm 2013 thông qua sự kiện diễn giả khuyết tật nổi tiếng Nick Vujicic đến Việt Nam giao lưu cùng thanh niên. Chương trình nhằm mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh những tấm gương thanh niên khuyết tật, có ý chí vượt lên, chiến thắng số phận và đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển cộng đồng xã hội.

Năm 2021, Chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” được tổ chức để tiếp tục lan tỏa những tấm gương sống trách nhiệm, nghị lực trong xã hội. Ban Tổ chức đã nhận được 75 hồ sơ các gương thanh niên đến từ 46 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu, từ đó lựa chọn 50 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu thuộc 34 tỉnh, thành phố tham gia chương trình.

Các đại biểu được lựa chọn tuyên dương tại chương trình hiện đang sinh sống, học tập, lao động, công tác tại tất cả các địa bàn trong cả nước từ nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa đến khu vực đô thị; thuộc mọi tầng lớp, ngành nghề trong xã hội. Trong đó, có 6 đại biểu là người dân tộc thiểu số như Tày, Mường, Mông, Ê đê. Nhiều anh, chị đạt được thành tích cao trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thanh, thiếu nhi.

Tại chương trình, mỗi đại biểu đã được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng và 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng do Công ty Trách nhiệm hữu hạn TCPVN hỗ trợ.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và xã hội luôn quan tâm đến công tác người khuyết tật. Nhiều chủ trương, chính sách chăm lo, bảo đảm quyền, phát huy vai trò của người khuyết tật đã được ban hành, triển khai, trong đó có hơn 2 triệu thanh niên khuyết tật – đối tượng chiếm trên 1/3 tổng số hơn 6,4 triệu người khuyết tật tại Việt Nam.

Thay mặt Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trân trọng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức trong nước, quốc tế tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng thanh niên khuyết tật trong công tác giáo dục, hỗ trợ việc làm; cải thiện điều kiện sống, điều kiện sinh hoạt; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên khuyết tật. Đặc biệt, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương mong muốn cộng đồng và xã hội không kỳ thị người khuyết tật mà ngược lại, tiếp tục chia sẻ, đồng cảm, hỗ trợ, đồng hành để cùng thanh niên khuyết tật vươn lên, nhanh chóng hòa nhập cộng đồng một cách bình đẳng và trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội, từ đó có thêm hàng triệu tấm gương thanh niên khuyết tật tỏa sáng trong thời gian tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Tuyên dương 50 thanh niên khuyết tật tiêu biểu có nhiều đóng góp cho cộng đồng