Dùng điện diệt chuột làm hàng xóm tử vong

28/10/2021 17:03

Sau khi có kết quả giám định, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa quyết định khởi tố bị can Vũ Văn Huân (sinh năm 1973, ở thôn Lương Nham, xã Yết Kiêu, Gia Lộc) về tội giết người.


Hiện trường vụ việc

Hồi 23 giờ 45 ngày 19.7.2021, khi chị Phạm Thị H. và chồng là anh Đoàn Văn T. (cùng sinh năm 1973 ở thôn Lương Nham, xã Yết Kiêu, Gia Lộc) đang ở khu vực chuyển đổi thuộc cánh đồng Gạch, thôn Lương Nham thì nghe thấy tiếng chó sủa bên ngoài. Nghi ngờ có trộm, anh T. cầm đèn pin và 1 ống nhựa ra ngoài kiểm tra. Một lúc sau, không thấy chồng quay lại, chị H. ra ngoài tìm không thấy liền gọi điện thoại cho một số người hàng xóm nhờ ra xem sao. Tìm đến khoảng 0 giờ 30 của ngày hôm sau, mọi người phát hiện anh T. nằm chết tại bờ ruộng của nhà anh Huân, bên cạnh là hệ thống dây thép nghi là hệ thống bẫy chuột bằng điện. Ngoài ra, con chó của nhà anh T. cũng đã chết ở ngay cạnh đó.

Quá trình khám nghiệm hiện trường xác định hệ thống dây thép trên được nối với đường điện lưới sinh hoạt tại khu chuyển đổi của nhà anh Huân, cách vị trí anh T. nằm khoảng 150m. Qua khám nghiệm tử thi phát hiện trên người anh T. có nhiều vết dạng bỏng, phồng rộp, ngoài ra không có dấu hiệu của tác động ngoại lực.

Tại cơ quan công an, anh Huân khai nhận chiều ngày 19.7 đã mắc hệ thống dây thép quanh khu ruộng của nhà mình, trong đó có 1 mảnh ruộng ở sát khu chuyển đổi của anh T. Sau đó, anh Huân kéo dây nối hệ thống dây thép trên với mạng lưới điện sinh hoạt gia đình. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, anh Huân cắm điện lưới kết nối vào hệ thống dây thép đã chăng để làm bẫy diệt chuột rồi đi ngủ. Khi nghe có người hô trộm, anh Huân rút phích điện cắm nối vào hệ thống bẫy diệt chuột rồi ra chạy ra ngoài để xem tình hình thế nào thì cùng mọi người phát hiện anh T. đã chết ở bờ ruộng nhà mình.

DT

(0) Bình luận
Dùng điện diệt chuột làm hàng xóm tử vong