Tin tặc rao bán 1,5 tỷ tài khoản người dùng Facebook sau sự cố đêm qua

05/10/2021 20:32

Báo cáo từ Privacy Affairs cho biết một hacker đang bán thông tin cá nhân của hơn 1,5 tỷ người dùng Facebook trên một diễn đàn hacker.

Dữ liệu được cho là đã bị đánh cắp trong một vụ hack vào đầu năm nay và không liên quan gì đến sự cố ngừng hoạt động của Facebook diễn ra vào hôm 4.10.

Người rao bán dữ liệu cho biết hồ sơ này đã được lấy từ Facebook trong năm nay và 100% hồ sơ có địa chỉ email và số điện thoại.

Người rao bán được cho là đã nhận một số yêu cầu về mẫu từ các thành viên khác trên diễn đàn hacker. Để chứng minh các dữ liệu của mình, người rao bán sẽ cung cấp bản xem trước thông tin cá nhân của 100 tài khoản Facebook đã bị đánh cắp.

Mặc dù vậy, một số thành viên bình luận với bài viết đang tỏ ra nghi ngờ đối với nội dung mà hacker chia sẻ.

Được biết, các thông tin bị thu thập được hacker giới thiệu bao gồm địa chỉ email, tên, ID người dùng, vị trí, giới tính, số điện thoại và thành phố.

Tuy không có mật khẩu nào bị đánh cắp nhưng nó sẽ nhắc nhở mọi người xem lại cài đặt Facebook của họ để đảm bảo rằng thông tin chi tiết của họ không bị công khai vì bất kỳ ai cũng có thể lấy và bán chúng.

Trong thông báo mới nhất của mình, Privacy Affairs đã đăng một bài viết cho biết người dùng diễn đàn này báo cáo rằng họ đã trả tiền cho người bán nhưng đã không nhận được dữ liệu, mặc dù nội dung trong 100 tài khoản mẫu là “chính xác”.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin tặc rao bán 1,5 tỷ tài khoản người dùng Facebook sau sự cố đêm qua