Sáng 17 - 7, Ban chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện CVĐ.
CVĐ đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng, sự tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực về tâm lý người tiêu dùng, ngày càng có nhiều doanh nghiệp quan tâm xây dựng thương hiệu, chú trọng đưa hàng Việt Nam về nông thôn. Ban chỉ đạo CVĐ đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể triển khai và thực hiện CVĐ với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp tình hình thực tế của địa phương. Các cấp, ngành tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ, quảng bá, xúc tiến thương mại đối với hàng Việt Nam sản xuất trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về CVĐ chưa thực sự sâu rộng và hiệu quả, mới chỉ tập trung ở các cơ quan thông tin đại chúng. Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng khai thác thị trường nội địa. Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng đối với hàng Việt Nam chưa nhiều...
Để CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt hiệu quả cao hơn, trong thời gian tới, các đơn vị liên quan cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội trong việc hưởng ứng CVĐ. Tiếp tục vận động các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ. Các cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng tổ chức thực hiện tốt chỉ đạo của tỉnh về hỗ trợ các doanh nghiệp trong tổ chức điều tra, khảo sát thị trường, nhất là ở khu vực nông thôn. Phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường. MTTQ cùng các tổ chức thành viên tổ chức triển khai CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với chương trình phát triển kinh tế của tỉnh, các phong trào, các cuộc vận động và đề án xây dựng nông thôn mới.
VŨ ÚY