Kinh tế

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh Hải Dương

NGUYỄN MƠ-THÀNH CHUNG 09/10/2023 14:15

Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh là chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản tại phiên họp thường kỳ tháng 10 (lần 3) của UBND tỉnh sáng 9/10.

W_z4766312314848_3c7436eb308c0f8215aa99486a4d785e.jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu các ngành, địa phương phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp tục hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhấn mạnh quy hoạch tỉnh là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu nên các sở, ngành, địa phương trong tỉnh phải phối hợp chặt chẽ ưu tiên triển khai các phần việc, nội dung được giao để sớm hoàn thiện hồ sơ. Đồng thời phối hợp với đơn vị tư vấn tiếp tục rà soát, nghiên cứu, tính toán phương án quy hoạch phù hợp, giúp những vấn đề đang vướng mắc vì quy hoạch cũ sẽ được tháo gỡ trong quy hoạch mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia cho đơn vị tư vấn cập nhật vào quy hoạch. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh xây dựng báo cáo của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thực hiện các quy trình thẩm định tiếp theo.

W_z4766309016127_c617bb7d1068e791cdc7d6eb8ab1106b.jpg
Đồng chí Nguyễn Hải Châu, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo việc tiếp thu, hoàn thiện quy hoạch tỉnh

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên cơ sở tiếp thu 28 ý kiến rà soát sau thẩm định của các thành viên trong Hội đồng Thẩm định quy hoạch tỉnh, đơn vị tư vấn đã tiếp thu để điều chỉnh, bổ sung và giải trình chi tiết. Đó là làm rõ các kịch bản phát triển của Hải Dương để lựa chọn phương án, hướng đi phù hợp. Hoàn thiện các nội dung liên quan đến hoạt động kinh tế-xã hội, quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, phát triển các khu chức năng, phát triển hạ tầng, phân bổ và khoanh vùng đất đai. UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu ý kiến về phương án bảo vệ môi trường, khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên, đa dạng sinh học, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu. Rà soát hoàn thiện hệ thống sơ đồ, bản đồ, cơ sở dữ liệu...

NGUYỄN MƠ-THÀNH CHUNG
(0) Bình luận
Tiếp tục rà soát, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch tỉnh Hải Dương
ss