Tiếp nhận 150 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân quê Hải Dương từ Bệnh viện K

16/05/2021 19:52

Dự kiến ngày 17.5, Bệnh viện K sẽ chuyển 150 bệnh nhân (BN) đã điều trị ổn định và người nhà BN, là những người dân Hải Dương đang cách ly tại Bệnh viện K về tỉnh.


Việc tiếp nhận sẽ diễn ra tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương

Những trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Để bảo đảm việc tiếp nhận, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương chuẩn bị nhân lực, phương tiện tiếp đón BN, người nhà BN chuyển về. Nhận và bàn giao BN, người nhà BN cho các cơ sở khám chữa bệnh trong ngành. Thông báo thời gian cụ thể cho các cơ sở khám chữa bệnh để phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cử 2 cán bộ y tế (1 bác sĩ và 1 điều dưỡng) chịu trách nhiệm khám, phân loại BN từ Bệnh viện K chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương. Trường hợp BN có bệnh lý như ung thư đường hô hấp, chuyển theo dõi điều trị cách ly y tế tại Bệnh viện Phổi. Các trường hợp bệnh lý ung thư khác chuyển theo dõi điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố bố trí xe cứu thương, nhân lực, thiết bị phòng hộ cá nhân và các phương tiện cần thiết khác đến vận chuyển những BN nhẹ, người nhà BN về trung tâm tiếp tục tổ chức cách ly đủ thời gian theo quy định. BN được bố trí cách ly tại Trung tâm Y tế, người nhà BN cách ly tại các điểm cách ly tập trung cấp xã, cấp huyện.

PV

(0) Bình luận
Tiếp nhận 150 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân quê Hải Dương từ Bệnh viện K