Xem - Nghe - Đọc

Tiếng hát Hà Nội 2023 - Đấu trường âm nhạc khốc liệt

20/10/2023 20:22

Trở lại sau 13 năm, cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 chứng kiến sự thay đổi ấn tượng, trở thành một hiện tượng thu hút sự quan tâm của khán giả yêu âm nhạc.

7aaaaaaaaa.jpg
Nam diễn viên Quang Trọng là một trong những thí sinh tham gia cuộc thi năm nay

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 (trước đó là Tiếng hát Truyền hình Hà Nội) vừa trở lại. Qua các vòng thi Sơ khảo, dàn thí sinh tài năng được đánh giá là có sự đột phá và "lột xác", thể hiện sự chuyên nghiệp, nghiêm túc và sáng tạo trong các tiết mục dự thi.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, một số từng góp mặt và đoạt giải tại không ít cuộc thi có tiếng như Giọng hát hay Hà Nội 2022; Tuyệt đỉnh song ca nhí; Vietnam Idol Kids 2016

Ngay từ những ngày Sơ khảo Tiếng hát Hà Nội 2023, các thí sinh thể hiện sự chỉn chu, nghiêm túc không chỉ trong việc lựa chọn ca khúc dự thi, mà còn về phong cách trình diễn trên sân khấu. Ngoài các tác phẩm quen thuộc, nhiều thí sinh thử sức ở những bài hát mới phù hợp với giới trẻ. Đặc biệt, nhiều thí sinh mượn cơ hội xuất hiện tại cuộc thi để giới thiệu các sáng tác của cá nhân về Hà Nội.

10aaaaaaaaaaaa.jpg

Cũng tại vòng Sơ khảo, nhiều thí sinh đã ghi dấu ấn trong các chương trình truyền hình hay lĩnh vực diễn xuất như diễn viên Quang Trọng phim Đừng làm mẹ cáu đã lựa chọn Tiếng hát Hà Nội để “lấn sân” sang ca hát cũng như đánh dấu sự nghiêm túc theo đuổi đam mê âm nhạc của mình.

Bên cạnh dàn thí sinh trẻ tuổi có ngoại hình và thực lực, cuộc thi còn thu hút sự chú ý của khán giả khi có sự đồng hành của các tên tuổi nổi tiếng trong giới âm nhạc như NSƯT Tố Nga - HLV dòng nhạc dân gian; NSƯT Hà Thuỷ - HLV dòng nhạc nhẹ; ca sĩ Đinh Trang - HLV dòng nhạc thính phòng... Trong khi đó, NSND Nguyễn Quang Vinh; ca sĩ Tân Nhàn; ca sĩ Khánh Linh; nhạc sĩ Giáng Son; ca sĩ Vũ Thắng Lợi tham gia Hội đồng BGK tại vòng Bán kết.

5aaaaaaaaaaa.png
NSƯT Hà Thuỷ - “bà đỡ” của nhiều ngôi sao Việt Nam, đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên thanh nhạc cho các thí sinh trước vòng Bán kết

Sau vòng Sơ khảo với 120 thí sinh, BGK đã lựa chọn ra 48 cái tên để vào Bán kết. Vòng Bán kết gồm 6 tập bắt đầu lên sóng vào 21h các ngày 19, 20, 21/10 và 23, 24, 25/10/2023 trên kênh truyền hình H1 và hệ thống kênh trên nền tảng số của Đài truyền hình Hà Nội.

Khán giả theo dõi chương trình, “giám khảo thứ 6” của cuộc thi, sẽ bình chọn cho thí sinh mình yêu thích nhất qua hệ thống bình chọn trên ứng dụng Hanoi On và hiệu suất phát triển kênh YouTube cá nhân do BTC tạo cho mỗi thí sinh. Điều này, giúp thí sinh không chỉ chú trọng về mặt chuyên môn, kỹ thuật trình diễn mà còn phải có ý thức tạo dựng hình ảnh và dần hoàn thiện mình trước công chúng.

Đây là điểm khác biệt trong cuộc thi năm nay khi nhiều thí sinh trẻ biết tận dụng lợi thế mạng xã hội để củng cố hình ảnh cá nhân, xây dựng thiện cảm trong lòng khán giả thông qua các giá trị mà cuộc thi đem lại.

3aaaaaaaaaa.jpg
Các tiết mục tại đêm Bán kết Tiếng hát Hà Nội 2023 được dàn dựng chỉn chu và chuyên nghiệp hứa hẹn nhiều tiết mục đặc sắc

Thí sinh trở thành Quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 không chỉ có thế mạnh của một dòng nhạc nhất định mà còn là người thể hiện hay nhất các bài hát về Hà Nội. Bởi vậy, đấu trường âm nhạc năm nay được đánh giá là màn cạnh tranh khốc liệt giữa các tài năng âm nhạc mang nhiều màu sắc khác nhau.

Không chỉ chú trọng đến chất lượng chuyên môn, Tiếng hát Hà Nội 2023 là minh chứng cho việc lắng nghe xu thế để đổi mới, đây cũng là mục tiêu mà Đài truyền hình Hà Nội hướng tới. Các thí sinh đoạt giải sau cuộc thi sẽ có cơ hội tham gia biểu diễn tại các sự kiện văn hóa - nghệ thuật lớn của Hà Nội. Rất nhiều thí sinh đã bày tỏ tâm tư rằng, đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là một hành trình với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

5aaaaaaaaaaaaa.jpg

Để ủng hộ các thí sinh mà mình yêu thích, khán giả có thể theo dõi trọn vẹn cuộc thi trên kênh H1, hệ thống kênh trên nền tảng số của Đài Hà Nội và tham gia bình chọn cho các thí sinh theo hướng dẫn từ BTC.

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 (tiền thân là cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội) được tổ chức từ năm 1994, định kỳ 2 năm một lần. Sau gián đoạn 13 năm, cuộc thi đã quay trở lại thu hút hơn 500 đơn đăng ký trên khắp mọi miền Tổ quốc. Cuộc thi đã đi đến giai đoạn Bán kết để tìm ra 12 thí sinh sẽ góp mặt tại đêm Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28/10/2023.

Cuộc thi do Đài PT&TH Hà Nội tổ chức với sự phối hợp của các cơ quan chuyên môn uy tín như Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội và các nhạc sĩ tài năng.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Tiếng hát Hà Nội 2023 - Đấu trường âm nhạc khốc liệt