Đời sống văn hóa

Sôi động cuộc thi âm nhạc dành cho học sinh phổ thông Rap Olympia mùa 1

Theo báo Tin tức 25/09/2023 17:36

Với mong muốn tạo ra một sân chơi về nghệ thuật cho tất cả các bạn học sinh có niềm đam mê về âm nhạc, cuộc thi rap dành cho học sinh phổ thông Rap Olympia mùa 1 được tổ chức từ ngày 23/9 đến 13/10.

Chú thích ảnh
Rap Olympia mùa 1 là sân chơi âm nhạc cho các học sinh trên địa bàn TP Hà Nội

Đây là cuộc thi do hệ thống giáo dục Dream HouseOlympia tổ chức. Cuộc thi mở rộng cho đối tượng là các học sinh các trường trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) tại Hà Nội.

Ban giám khảo và các huấn luyện viên của cuộc thi là những nghệ sĩ rap quen thuộc và giàu kinh nghiệm như rapper Huỳnh Công Hiếu (top 4 Rap Việt mùa 3), ca sĩ, rapper Ngắn…

Rap Olympia mùa 1 có chủ đề “Battle of the mic - Take the mic with the International Mindedness” (tạm dịch: Trận chiến của những cây mic - Cầm cây mic với sự cởi mở tư duy toàn cầu) sẽ bao gồm 2 vòng thi.

Vòng thi chinh phục diễn ra theo thể thức đấu loại trực tiếp. Các thí sinh sẽ lựa chọn 1 ca khúc rap nổi tiếng để hát lại nhằm chinh phục các huấn luyện viên. Sau vòng đấu loại, đã có 12 thí sinh của hai bảng thi Junior (THCS) và Senior (THPT) để bước tiếp vào vòng chung kết.

Vòng chung kết là phần thi trình diễn diễn ra trên sân khấu ngoài trời, được tổ chức trong ngày 13/10. Tại đó, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện màu sắc cá nhân khi biểu diễn 2 phần thi rap freestyle và sáng tác bài rap với các nội dung xoay quanh đời sống học đường. Đây hứa hẹn sẽ là phần thi làm “bùng nổ” sân khấu âm nhạc lứa tuổi trẻ.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Sôi động cuộc thi âm nhạc dành cho học sinh phổ thông Rap Olympia mùa 1