Thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa thu

11/10/2022 14:37

Một số loại trái cây và rau quả tốt nhất vào mùa thu và chúng ta nên tranh thủ thời điểm này để tận hưởng vị ngon cũng như những lợi ích sức khỏe mà những loại thực phẩm này mang lại.

Quả nam việt quất tốt cho tim mạch, cải thiện huyết áp và cholesterol

Quả táo

Một quả táo trung bình có gần 4,8 g chất xơ. Ngoài ra, vỏ táo cung cấp rất nhiều vitamin C. Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hô hấp châu Âu năm 2017, một số lợi ích của việc ăn táo là giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường type 2. Còn nghiên cứu được công bố vào tháng 8.2020 trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy polyphenol được gọi là flavonoid, được tìm thấy trong táo có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Quả lê

Lê là một loại trái cây tuyệt vời cung cấp chất xơ thân thiện với tim. Theo USDA, một quả lê vừa có 5,5 g chất xơ và nó chỉ có 101 calo. Một quả lê cỡ trung bình chứa gần 8 mg vitamin C và 206 mg kali. Chất xơ của lê có thể đóng vai trò quan trọng giúp sức khỏe tim mạch tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh này.

Quả bí ngô

Bí ngô chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ và magiê,  kali. Đặc biệt, trong bí ngô có beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A, cung cấp cho cơ thể rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Bí ngô cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất tốt cho cơ thể.

Quả nam việt quất

Một nửa cốc nam việt quất cắt nhỏ chứa khoảng 2 g chất xơ, 7,5mg vitamin C. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, nam việt quất rất tốt cho tim mạch và có thể cải thiện huyết áp, cholesterol.

Tỏi tây

Tỏi tây là một loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mùa thu. Chúng chứa nhiều flavonoid, đặc biệt là kaempferol, có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim. Một cốc tỏi tây cung cấp khoảng 1,6g chất xơ và chỉ 54 calo, khoảng 1.690 mcg lutein và zeaxanthin, khiến tỏi tây trở thành một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, có thể giúp ngăn ngừa bệnh về mắt, bao gồm đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều chất dinh dưỡng gồm chất xơ, vitamin A và vitamin C. Trên thực tế, một củ khoai lang trung bình chứa 3,6 g chất xơ, 1.150 mcg vitamin A  và 18,2 mg vitamin C.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực phẩm tốt cho sức khỏe trong mùa thu