Thuận tiện đăng ký xe tại công an cấp xã

03/06/2022 16:34

Việc đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện ở công an cấp xã mang lại nhiều tiện ích, được người dân đón nhận tích cực.


Người dân làm thủ tục đăng ký xe mô tô tại Công an xã Tân Hương (Ninh Giang)

Chỉ khoảng 20 phút sau khi nộp hồ sơ sang tên đổi chủ đăng ký xe máy, anh Trương Mạnh Huy ở phường Chí Minh (Chí Linh) đã được nhận đăng ký xe mới. Bất ngờ trước sự thuận tiện, nhanh chóng khi làm thủ tục, anh Huy hồ hởi: "Tôi được cán bộ Công an phường Chí Minh hướng dẫn rất tận tình. Trước đây, để đăng ký xe máy phải đi lên Công an thành phố và chờ đợi rất lâu do nhiều người đến làm thủ tục. Giờ giao về tận địa phương làm việc thế này tôi thấy rất tiện lợi".

Từ nhiều ngày trước khi thực hiện, Công an phường Chí Minh đã cử Phó Trưởng Công an và một cán bộ chuyên môn đi tập huấn, nắm vững các thao tác, thủ tục về đăng ký xe. Đơn vị cũng được trang bị máy móc, thiết bị đầy đủ. Sau hơn 1 tuần triển khai, các cán bộ, chiến sĩ vừa làm, vừa nghiên cứu, học hỏi rút kinh nghiệm, nắm vững các thao tác để thực hiện đúng, chính xác, bảo đảm yêu cầu. Đến ngày 30.5, Công an phường Chí Minh đã đăng ký cho 5 trường hợp, trong đó 3 xe mô tô, 1 xe máy điện và 1 trường hợp chuyển đăng ký xe mô tô. "Đây là chủ trương thiết thực tạo điều kiện giúp người dân giảm thời gian đi lại, chờ đợi; đồng thời là cơ hội để công an chính quy cấp xã tiếp cận, học hỏi, nâng cao trình độ kiến thức trong công tác, phục vụ nhân dân tốt hơn”, trung tá Nguyễn Đình Dũng, Trưởng Công an phường Chí Minh cho biết.

Tại xã Ứng Hòe (Ninh Giang), sau hơn 1 tuần triển khai đã có 2 công dân tới làm thủ tục. Ông Bùi Khắc Chung, Chủ tịch UBND xã Ứng Hòe cho biết: "Chúng tôi đánh giá rất cao việc triển khai phân cấp đăng ký một số phương tiện cho lực lượng công an cơ sở. Ngay sau khi có hướng dẫn, xã đã chỉ đạo các bộ phận chức năng tuyên truyền rộng rãi để người dân nắm được. Các cán bộ, công chức trong xã cũng tích cực phối hợp, bố trí điều kiện thuận lợi nhất cho lực lượng công an xã thực hiện nhiệm vụ".

Một số địa phương còn có cách làm mới trong công tác tuyên truyền để việc thực hiện chủ trương mới được thuận lợi. Thượng úy Vũ Đức Minh, Phó Trưởng Công an xã Tân Hương (Ninh Giang) cho biết: “Người dân đến làm thủ tục đăng ký xe đều biết thông tin và có thể hỏi, đăng ký trước với công an xã qua trang fanpage của Công an xã Tân Hương. Fanpage của Công an xã thường xuyên đăng tải, ghi rõ các quy định và số điện thoại của cán bộ phụ trách để kịp thời giải đáp thắc mắc của người dân trong thời gian sớm nhất”.

Hải Dương có 10 đơn vị Công an cấp xã ở 4 huyện, thành phố đủ điều kiện triển khai công tác đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện từ ngày 21.5 là: Tân Hương, Ứng Hòe (Ninh Giang), Tứ Cường (Thanh Miện), Cẩm Giang (Cẩm Giàng), Phả Lại, Cộng Hòa, Văn An, Chí Minh, Văn Đức và Lê Lợi (Chí Linh). Đây là những địa phương có số lượng trung bình xe đăng ký từ 250 xe mô tô, xe gắn máy trở lên/năm, tính theo 3 năm gần nhất. Sau hơn chục ngày triển khai với những tiện lợi thiết thực, việc  đăng ký xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện ở công an cấp xã đang được người dân đón nhận tích cực. 

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thuận tiện đăng ký xe tại công an cấp xã