Quốc tế

Thua đậm nữ Trung Quốc, Thái Lan vỡ mộng Olympic 2024

Theo Vietnamnet 30/10/2023 06:27

Tuyển nữ Thái Lan nhận thất bại 0-3 trước tuyển nữ Trung Quốc khiến họ hết cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024.

nu thai lan.jpg
Nữ Thái Lan thua Trung Quốc 0-3 và hết cơ hội giành vé vào vòng loại cuối Olympic Paris 2024

Sau thất bại 1-10 trước Hàn Quốc ở trận ra quân vòng loại Olympic Paris 2024, nữ Thái Lan chạm trán đối thủ hàng đầu châu lục khác là tuyển nữ Trung Quốc.

Trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, ĐT nữ Thái Lan chơi hoàn toàn lép vế. Sức ép liên tục của nữ Trung Quốc khiến đội bóng xứ sở Chùa vàng chỉ cầm cự được đến phút 15, khi Yan Jinjin mở tỷ số trận đấu.

Tiếp tục chơi lấn lướt, nhưng mãi đến phút 68 đội bóng của đất nước tỷ dân mới có bàn nhân đôi cách biệt, nhờ công của Chen Qiaozhu.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 80 Trung Quốc có thêm bàn nữa để ấn định chiến thắng 3-0. Wurigumula là người điền tên mình lên bảng tỷ số.

Đây là 3 điểm đầu tiên của nữ Trung Quốc, trong khi hai thất bại liên tiếp khiến nữ Thái Lan hết cơ hội ở vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024. Dù đại diện của Đông Nam Á vẫn còn trận đấu cuối cùng ở bảng A với nữ Triều Tiên sau đây 3 ngày.

Trong khi đó ở trận đấu muộn của bảng C, nữ Nhật Bản đánh bại chủ nhà Uzbekistan 2-0 để duy trì ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối. Kết quả này đưa tuyển nữ Việt Nam lên ngôi nhì bảng khi có hiệu số tốt hơn Uzbekistan.

Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung chạm trán nữ Nhật Bản, trong khi Uzbekistan đối đầu nữ Ấn Độ, vào ngày 1/11 tới.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua đậm nữ Trung Quốc, Thái Lan vỡ mộng Olympic 2024