Đội tuyển nữ Thái Lan hết cơ hội đối đầu Việt Nam tại World Cup 2023

18/02/2023 16:57

Trận thua trước đội tuyển Cameroon khiến cho đội tuyển nữ Thái Lan lỡ cơ hội giành vé dự FIFA World Cup nữ 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với đội tuyển Mỹ và Hà Lan. Bảng E còn sự tham gia của đội bóng giành chiến thắng sau loạt đấu play-off liên lục địa. Nhóm này có 3 đội gồm Bồ Đào Nha, Cameroon và Thái Lan. Đội thắng trong cặp đấu giữa Cameroon và Thái Lan sẽ chạm trán Bồ Đào Nha để tìm ra người giành vé dự World Cup. 

Ở trận play-off liên lục địa giành vé dự World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Thái Lan chạm trán đội tuyển nữ Cameroon. Trên thực tế, chính đại diện Đông Nam Á được đánh giá nhỉnh hơn với vị trí thứ 41 trên bảng xếp hạng FIFA và cao hơn so với vị trí 58 của đội tuyển Cameroon.

Đội tuyển nữ Thái Lan hết cơ hội đối đầu Việt Nam tại World Cup 2023 - 1

Đội tuyển nữ Thái Lan thua đội tuyển nữ Cameroon

Nhưng đội tuyển nữ Thái Lan lại gặp nhiều khó khăn và không thể tạo ra những pha bóng đủ sắc sảo để ghi bàn vào lưới đội tuyển nữ Cameroon. Trong hiệp đấu đầu tiên, đại diện châu Phi có một cú sút đưa bóng đi đội xà ngang khung thành đội tuyển nữ Thái Lan. Họ vượt trội hơn nhờ thể chất mạnh mẽ của mình.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Cameroon tiếp tục duy trì sức ép đáng kể lên khung thành đối phương. Nhưng cũng phải đến cuối hiệp 2, bàn thắng mới đến với đội bóng này. Tiền đạo vào sân thay người Gabrielle Onguene liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở các phút 79 và 81 để giúp đội tuyển nữ Cameroon giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Đội tuyển nữ Cameroon sẽ chạm trán đội tuyển Bồ Đào Nha và người chiến thắng sẽ là đối thủ cuối cùng của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup nữ 2023. 

Trước thềm giải đấu, HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam đánh giá: “Tại vòng đấu này, tất cả các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Vì thế, đây là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta. Thế nhưng lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đặt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”.

Trong ngày ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Mỹ. World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20.7 đến ngày 20.8.2023 tại Australia và New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên tham dự giải đấu sau khi vượt qua vòng loại khu vực châu Á với nhiều thử thách.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Thái Lan hết cơ hội đối đầu Việt Nam tại World Cup 2023