Tin tức

Thủ tướng trao Huy hiệu Đảng cho hai nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ

Theo TTXVN 09/11/2023 20:30

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh trong quá trình công tác là lãnh đạo Chính phủ, hai ông Phạm Gia Khiêm và Trương Hòa Bình luôn là những tấm gương mẫu mực, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

Thu tuong trao Huy hieu Dang cho hai nguyen Pho Thu tuong Chinh phu hinh anh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ

Chiều 9/11, Đảng bộ Văn phòng Chính phủ tổ chức lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, trao Huy hiệu Đảng và tặng hoa chúc mừng hai ông Trương Hòa Bình và Phạm Gia Khiêm.

Cùng dự buổi lễ có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Lê Minh Khái, Trần Lưu Quang.

Tại buổi lễ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm bày tỏ xúc động được nhận danh hiệu này; cho biết trong 50 năm làm việc, công tác, trưởng thành, ông luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo, dìu dắt của Đảng; khẳng định mặc dù đã nghỉ hưu song ông sẽ luôn giữ vững lý tưởng tốt đẹp của người cộng sản; luôn dõi theo, ủng hộ, đóng góp vào sự phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết sự ghi nhận mà Đảng dành cho ông là niềm tự hào của ông và gia đình; cảm ơn Đảng, nhân dân và đồng chí, đồng nghiệp đã đào tạo, dìu dắt, giúp đỡ để ông phấn đấu, trưởng thành, hoàn thành các nhiệm vụ trong suốt hơn 55 năm công tác.

Ông Trương Hòa Bình nguyện tiếp tục học tập và làm theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, nhân dân dành cho ông.

Ôn lại quá trình công tác, trưởng thành, công hiến của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh sự nỗ lực, cố gắng vì sự nghiệp của Đảng, nhân dân và đạo đức, lối sống của hai ông; khẳng định hai ông Trương Hòa Bình và Phạm Gia Khiêm luôn là tấm gương cho cán bộ, nhân viên Chính phủ noi theo.

Trong suốt quá trình công tác, tham gia hoạt động cách mạng, hai ông Phạm Gia Khiêm và Trương Hòa Bình đã trải qua nhiều vị trí công tác, đảm nhiệm nhiều trọng trách trong các lĩnh vực khác nhau.

Ở bất cứ cương vị công tác, lĩnh vực nào, hai ông đều luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng của người đảng viên cộng sản, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, nỗ lực phấn đấu hết sức mình thực hiện các chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Gia Khiêm đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trên các vị trí và lĩnh vực công tác khác nhau, từ giảng viên đại học đến cán bộ cấp phòng, cấp vụ, lãnh đạo bộ, Bộ trưởng và Phó Thủ tướng Chính phủ.

Thu tuong trao Huy hieu Dang cho hai nguyen Pho Thu tuong Chinh phu hinh anh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho ông Phạm Gia Khiêm, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ

Đặc biệt, trên cương vị là Ủy viên Trung ương Đảng (khóa VIII, IX, X), Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao, ông đã có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước; để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp, nhất là lĩnh vực khoa học công nghệ và ngoại giao của nước nhà.

Ông Trương Hòa Bình tham gia hoạt động đấu tranh giải phóng miền Nam từ rất sớm và có 55 năm công tác liên tục đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước trên nhiều cương vị, lĩnh vực công tác khác nhau, từ giao liên, cán bộ hoạt động nội thành trong phong trào học sinh, sinh viên đến lãnh đạo Bộ Công an, Tòa án Nhân dân Tối cao và Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Đặc biệt, trên cương vị Ủy viên Trung ương Đảng (khóa X, XI, XII), Bí thư Trung ương Đảng khóa XI, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông có đóng góp rất lớn cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, nhất là trong lĩnh vực tư pháp, nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Trong quá trình công tác là lãnh đạo Chính phủ, hai ông Phạm Gia Khiêm và Trương Hòa Bình luôn là những tấm gương mẫu mực, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, cùng Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo các thành viên Chính phủ xây dựng Chính phủ đoàn kết, thống nhất, năng động, hiệu lực, hiệu quả và để lại những kinh nghiệm quý, bài học hay trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; cùng tập thể Chính phủ có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Thu tuong trao Huy hieu Dang cho hai nguyen Pho Thu tuong Chinh phu hinh anh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng ông Trương Hòa Bình và ông Phạm Gia Khiêm

Khẳng định sự nghiệp cách mạng có được thành quả như ngày nay là nhờ sự hy sinh, cống hiến của các bậc tiền bối, những người đi trước, sự nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ của toàn dân, toàn quân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Thủ tướng cho rằng thế hệ đi sau luôn phải khắc ghi, trân trọng, biết ơn công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, thành tựu đạt được để xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Noi gương hai ông Phạm Gia Khiêm và Trương Hòa Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn và tin tưởng rằng, tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ nghiêm túc quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương và Chỉ thị của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nêu gương, nỗ lực phấn đấu, làm việc với tinh thần: suy nghĩ phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động phải quyết liệt, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó; không nói không, không nói khó, không nói có mà không làm; góp phần quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả vì nhân dân phục vụ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc các ông Trương Hòa Bình, Phạm Gia Khiêm mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho Đảng, Nhà nước, nhất là cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Thủ tướng trao Huy hiệu Đảng cho hai nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ