Tin tức

Thủ tướng Nepal không vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội

T.H (theo báo Tin tức) 12/07/2024 21:30

Ngày 12/7, Thủ tướng Nepal Kamal Dahal đã thất bại trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, chấm dứt nhiệm kỳ 20 tháng đầy biến động.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal

Theo quy định, ông Dahal cần ít nhất 138 phiếu ủng hộ trong Hạ viện gồm 275 thành viên để bảo lưu quyền lực. Tuy nhiên, sau khi kiểm phiếu, Chủ tịch Quốc hội Dev Raj Shimire tuyên bố chỉ có 63 trong số 258 nhà lập pháp có mặt tại phòng bỏ phiếu ủng hộ ông, trong khi 194 người bỏ phiếu chống lại và 1 người bỏ phiếu trắng.

Ông Dahal, 69 tuổi, đã phải kiến nghị tổ chức cuộc bỏ phiếu tín nhiệm nói trên hoặc phải chứng tỏ được thế đa số của mình trong Quốc hội sau khi đồng minh lớn nhất của ông, đảng Cộng sản Marxist Leninist thống nhất (UML), rút lại sự ủng hộ đối với chính phủ của ông vào tuần trước.

Ông Dahal đã lãnh đạo một liên minh cầm quyền không ổn định kể từ khi trở thành Thủ tướng vào tháng 12/2022 sau cuộc bầu cử bất phân thắng bại trong đó đảng của ông đứng thứ ba. Tuy nhiên, ông đã thành lập một liên minh mới và trở thành lãnh đạo liên minh. Đây là lần thứ ba ông Dahal giữ cương vị Thủ tướng của quốc gia Himalaya này.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Nepal không vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội
    ss