Thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân đi bỏ phiếu bầu cử

17/07/2023 14:16

Tối 16.7, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã phát đi thông điệp kêu gọi toàn thể người dân đủ điều kiện tham gia bầu cử.


Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen trong cuộc họp báo tại Phnom Penh (ảnh tư liệu)

Trong thông điệp gửi qua kênh Telegram cá nhân và nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác, Thủ tướng Campuchia cho rằng qua 16 ngày của chiến dịch vận động tranh cử, các đảng phái tham gia tranh cử đều nhất loạt tiến hành các hoạt động vận động tranh cử trong không khí phấn khởi, khiến quãng thời gian vận động tranh cử giống như những ngày lễ hội vui vẻ. 

Thông điệp của người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia Campuchia được đưa ra trong bối cảnh các đảng phái ở nước này đang triển khai hoạt động tìm lá phiếu ủng hộ của người dân trong những ngày cuối của chiến dịch vận động tranh cử diễn ra trong 3 tuần, từ 1-21.7. Trong thông điệp, Thủ tướng Hun Sen nêu rõ: "Thể theo lời hiệu triệu, kêu gọi của Quốc vương và Ủy ban Bầu cử quốc gia, trên danh nghĩa Thủ tướng, nhân dịp này, tôi kêu gọi toàn thể người dân có tên trong danh sách cử tri đi bỏ phiếu bầu nghị sĩ Quốc hội vào ngày chủ nhật, 23.7.2023”.

Tiến trình tổ chức tổng tuyển cử năm 2023 tại Campuchia đang diễn ra theo lịch trình dự kiến. Hoạt động bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 23.7 tại 23.789 điểm bầu cử thuộc 25 khu vực bầu cử ở thủ đô và đơn vị hành chính cấp tỉnh trên phạm vi toàn quốc. Tại cuộc bầu cử sắp tới, hơn 9,7 triệu cử tri Campuchia sẽ bỏ phiếu bầu 125 nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII.

Theo Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC), hơn hai tuần của chiến dịch vận động tranh cử ở nước này diễn ra thông suốt, an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, không ghi nhận hành vi bạo lực. Theo đó, trong những ngày qua, các chính đảng đã tiến hành hoạt động vận động phiếu bầu theo điều kiện và khả năng của mình dưới nhiều hình thức như tổ chức gặp gỡ những người ủng hộ tại trụ sở đảng và ở nơi công cộng, gặp gỡ người dân tại các hộ gia đình, tổ chức hòa nhạc, trình chiếu video clip ở nơi công cộng, phát tờ rơi tuyên truyền tại nhà dân và các điểm chợ, phát loa tuyên truyền tại trụ sở đảng và nơi công cộng... 

Theo ghi nhận của NEC, trong số 18 chính đảng tham gia tranh cử lần này, có 15 đảng tổ chức hoạt động diễu hành tại các khu vực bầu cử có ứng viên của mình tham gia tranh cử, trong đó hoạt động diễu hành của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) có quy mô lớn và thu hút số lượng người tham gia đông nhất. Bên cạnh đó, hoạt động vận động tranh cử và thông điệp chính trị của các chính đảng cũng được chuyển tải hằng ngày trên mạng xã hội Facebook.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Hun Sen kêu gọi người dân đi bỏ phiếu bầu cử