Tin tức

Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko thăm và làm việc tại Hưng Yên

Theo Vietnam+ 08/12/2023 06:11

Hưng Yên luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Belarus tới tìm hiểu, triển khai các hoạt động đầu tư trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật, phù hợp thông lệ quốc tế.

Thủ tướng Roman Golovchenko và Đoàn Đại biểu Cấp cao Chính phủ Cộng hòa Belarus chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên. (Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)
Thủ tướng Roman Golovchenko và Đoàn Đại biểu Cấp cao Chính phủ Cộng hòa Belarus chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều 7/12, Thủ tướng Roman Golovchenko và Đoàn Đại biểu Cấp cao Chính phủ Cộng hòa Belarus đã thăm và làm việc tại Hưng Yên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa chào mừng Thủ tướng Roman Golovchenko đã đến thăm, làm việc với Hưng Yên.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa thông báo với Thủ tướng Roman Golovchenko và các thành viên trong Đoàn về kết quả hợp tác giữa Hưng Yên và Belarus.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa khẳng định Hưng Yên luôn khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Belarus tới tìm hiểu, triển khai các hoạt động đầu tư trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, phù hợp thông lệ quốc tế.

Đến nay, ở Hưng Yên có 2.188 dự án còn hiệu lực (1.648 dự án trong nước, 540 dự án nước ngoài), tổng vốn đăng ký 323.912 tỷ đồng và 6.804 triệu USD.

Trong số 540 dự án nước ngoài hiện có dự án 2 liên doanh với đối tác Belarus. Đó là dự án hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp các loại xe ôtô tải, xe ôtô chuyên dùng với tổng vốn đầu tư đăng ký 32,1 triệu USD; dự án sản xuất, chế biến sản phẩm nông sản, thực phẩm, đồ uống và sản phẩm từ sữa với tổng vốn đầu tư đăng ký 18 triệu USD.

ttxvn-0712-belarus-hung-yen-1-7420.jpg
Thủ tướng Cộng hòa Belarus Roman Golovchenko và Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa trồng hàng cây hữu nghị tại xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Thủ tướng Roman Golovchenko cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Hưng Yên; đồng thời nhấn mạnh các dự án liên doanh giữa các nhà đầu tư hai nước đã khẳng định nỗ lực thu hút nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại tỉnh.

Hàng cây hữu nghị Belarus-Việt Nam trồng tại khuôn viên Công ty Cổ phần Xuất, Nhập khẩu và Chế biến Thực phẩm Âu Việt (xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động) chính là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Ông cho rằng Belarus có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các dự án xử lý rác thải, tái chế nhựa, lốp xe cũ và mong muốn hợp tác với Hưng Yên trong lĩnh vực này; mong muốn thời gian tới lãnh đạo tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để mở rộng “Nhà máy Sản xuất và Lắp ráp Ôtô Maz Asia” và sớm triển khai Dự án “Nhà máy Sản xuất và Chế biến Nông sản Thực phẩm.”

ttxvn-0712-belarus-hung-yen-5-9877.jpg
Thủ tướng Cộng hòa Belarus Roman Golovchenko tham quan Công ty Cổ phần Maz Asia, tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Trân trọng cảm ơn những gợi mở của Thủ tướng Roman Golovchenko trong hợp tác đầu tư thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa chia sẻ Hưng Yên luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Belarus đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư trên tất cả các lĩnh vực.

Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để Dự án “Nhà máy Sản xuất và Chế biến Nông sản Thực phẩm” và mở rộng nNhà máy Sản xuất và Lắp ráp Ôtô Maz Asia sớm được triển khai.

Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa cũng đề nghị các bộ, ngành Trung ương quan tâm tạo điều kiện, giới thiệu với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Belarus đến đầu tư tại tỉnh; tạo điều kiện hỗ trợ để Hưng Yên tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá môi trường đầu tư đến nhà đầu tư nước ngoài...

Trước đó, Thủ tướng Roman Golovchenko và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Cộng hòa Belarus đã tham quan Công ty Cổ phần Maz Asia và trồng hàng cây hữu nghị Belarus-Việt Nam tại khuôn viên Công ty Cổ phần xuất, nhập khẩu và chế biến thực phẩm Âu Việt (xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động)...

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko thăm và làm việc tại Hưng Yên