Tin tức

Thủ tướng Bangladesh từ chức, bay đến "nơi trú ẩn an toàn"

T.H (Theo báo Tin tức) 05/08/2024 20:30

Truyền thông địa phương đưa tin, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina ngày 5/8 đã từ chức và lên trực thăng để rời đất nước, đến “nơi trú ẩn an toàn”.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina phát biểu tại Dhaka ngày 8/1

Theo truyền thông Bangladesh, bà Sheikh Hasina cùng em gái đã lên một trực thăng quân sự để bay đến Ấn Độ.

Biểu tình đã gây biến động tại Bangladesh trong thời gian gần đây. Tính riêng ngày 4/8, đã có 95 người, trong đó có 14 cảnh sát, tử vong và hàng trăm người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng chức năng với người biểu tình ở thủ đô Dhaka.

Sky News (Anh) đưa tin có 6 người đã thiệt mạng trong đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại khu vực Cao đẳng Y Dhaka và Jatrabari ngày 5/8.

Các cuộc biểu tình đã bắt đầu bùng phát vào tháng 7 do sinh viên yêu cầu thay đổi liên quan đến hạn ngạch việc làm trong các cơ quan nhà nước. Điều này đã leo thang thành phong trào phản đối chính phủ rộng lớn, với hàng trăm nghìn người đã yêu cầu Thủ tướng Sheikh Hasina phải từ chức sau 15 năm cầm quyền.

Bộ Nội vụ Bangladesh đã ban bố lệnh giới nghiêm vô thời hạn trên toàn quốc, bắt đầu từ 18 giờ ngày 4/8 theo giờ địa phương (19 giờ cùng ngày giờ Việt Nam).

Ngày 4/8, Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk đã bày tỏ lo ngại về tình trạng bạo lực gần đây ở Bangladesh, đồng thời kêu gọi đối thoại giữa chính phủ và những người biểu tình.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Thủ tướng Bangladesh từ chức, bay đến "nơi trú ẩn an toàn"