Ẩm thực

Thủ thuật luộc ngô nhiều người không biết

Theo VnExpress 23/12/2023 20:06

Chúng ta thường luộc ngô trực tiếp trong nước, tuy nhiên, để ngô ngon hơn cần thêm hai nguyên liệu là baking soda và muối.

Ngô là thực phẩm bổ dưỡng, giàu carbohydrate, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Trong số đó, carbohydrate là thành phần chính cung cấp năng lượng cho cơ thể, chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, đồng thời giúp giảm mức cholesterol và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Luộc ngô có vẻ đơn giản nhưng để ngọt, mềm và dẻo, bạn cần có một số thủ thuật.

Đầu tiên mua ngô tươi mới, đừng bóc trụi mà giữ lại vài lớp bẹ, bởi vì có thể giúp hạt ngô không bị nổ do ngậm quá nhiều nước khi luộc. Sau khi rửa sạch, đổ nước ngập bắp.

Thêm một chút baking soda vào ngô khi luộc. Ảnh: Toutiao

Thêm một chút baking soda vào ngô khi luộc. Ảnh: Toutiao

Tiếp theo cho một thìa baking soda, đậy nắp nồi và đun trên lửa lớn cho đến khi nước sôi thì nhỏ lửa tiếp tục luộc trong khoảng 20 phút.

Ngay trước khi dùng, thêm một lượng muối thích hợp. Cuối cùng, đậy nắp nồi và luộc trong 20 phút thì tắt bếp và vớt ngô đã chín ra.

Người xưa có câu "muốn ngọt thì thêm muối". Muối sẽ giúp ngô có vị ngọt hơn bình thường, nhưng chỉ nên cho một chút, kẻo vị mặn lấn át.

Baking soda là một chất kiềm có tác dụng trung hòa axit. Thêm một lượng nhỏ có thể giải phóng niacin (vitamin B3) liên kết trong ngô và biến nó thành niacin tự do, cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn.

Baking soda còn thúc đẩy quá trình chín, làm cho màu sắc của ngô sáng và bóng đẹp hơn, tăng hương vị, độ ngọt của ngô, giúp ngô mềm dẻo. Cũng như muối, hãy chỉ thêm một lượng nhỏ baking soda kẻo bị đắng.

Luộc ngô ngon cũng cần thủ thuật. Ảnh: Toutiao

Luộc ngô ngon cũng cần thủ thuật. Ảnh: Toutiao

Phương pháp này cũng phù hợp với các ngũ cốc tương tự như kê, gạo lứt, giúp ngũ cốc không chỉ ngon, còn có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ thuật luộc ngô nhiều người không biết