Đời sống

Rộ mốt cắm ngô chơi cả tháng thay hoa tươi

Theo VTC News 03/10/2023 06:47

Sau rất nhiều loại hoa, quả độc lạ được chị em trưng bày trong nhà, đến lượt bắp ngô trở nên "hot" không kém gì hoa nhập ngoại.

"Bình hoa ngô" lạ mắt được nhiều người thích thú. (Ảnh chụp Facebook)

Những bình hoa cắm cành hồng, cành na, cành bưởi, cành quýt…sau một thời gian gây sốt vì độc lạ nay đã còn nhiều sức hút với chị em phụ nữ. Thay vào đó, ngô (bắp) lại được sử dụng như những loài hoa đẹp khác, gây bất ngờ và thích thú với khách hàng.

Ngô vốn là loại hoa màu không còn xa lạ với người nông dân Việt Nam. Nhưng lần đầu tiên, loại cây lương thực này lại được cắm thành những bình hoa trang trí. Dưới bàn tay khéo léo của nhiều bà nội trợ, những bình ngô cũng có sức hút rất đặc biệt.

Chị Thu Huyền (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói: “Tôi cũng chưa từng nghĩ rằng có một ngày lại cắm những bắp ngô vào lọ hoa nhà mình. Nhưng khi thấy thú chơi này rộ lên, tôi mua về cắm thử và kết quả thật bất ngờ, cũng đẹp không kém các loại hoa, lại bền lâu, chơi được cả tháng".

Do thích thú, chị Huyền mua rất nhiều ngô về cắm và trang trí từ phòng bếp đến phòng khách, thậm chí là trong phòng ngủ. "Một ưu điểm của cắm ngô thay hoa là không có mùi nên để trong phòng ngủ không lo độc hại", chị Huyền nói thêm.

Trước khi được cắm vào bình, bắp ngô phải còn dính liền với thân cây và vỏ của bắp ngô phải được tạo hình giống như những cánh hoa. (Ảnh chụp Facebook)

Trước khi được cắm vào bình, bắp ngô phải còn dính liền với thân cây và vỏ của bắp ngô phải được tạo hình giống như những cánh hoa. (Ảnh chụp Facebook)

Còn chị Tuyết Nhi (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, không khó để mua một bắp ngô với giá khoảng 5.000 - 7.000 đồng/bắp ở những gánh hàng rong ngoài chợ. Thế nhưng ngô dùng để cắm hoa thì không dễ để mua được.

Mặc dù giá của loại này không đắt, nhưng khi tìm được người bán, chị Nhi cũng phải đặt hàng 3-4 ngày mới nhận được. Một set ngô cắm hoa gồm 10 bắp, còn dính với thân cây được bán với giá khoảng 90.000 đồng (chưa kể ship).

Ngô cắm bình đang được các shop hoa tươi rao bán với giá khoảng 90.000 đồng/10 bắp. (Ảnh chụp Facebook)

Ngô cắm bình đang được các shop hoa tươi rao bán với giá khoảng 90.000 đồng/10 bắp. (Ảnh chụp Facebook)

Sau khi mua về, ngô được tách vỏ, tạo hình như những đóa hoa rồi được cắm vào bình trông rất đẹp mắt.

“Chơi ngô thì không có mùi thơm nhưng điều đặc biệt là không phải cắm vào nước. Ngô còn nguyên thân cây cứ thế cắm vào bình, chơi cả tháng cho đến khi khô quắt lại thì có thể đem tách hạt, chế biến thành món ngô rang cho cả nhà thưởng thức cũng rất thú vị", chị Thúy Hồng (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Chị Thùy Trang, chủ một cửa hàng hoa tươi online chia sẻ: “Tôi chưa từng nghĩ ngô lại được mọi người đón nhận và coi như một loại hoa để trang trí. Tôi vừa mới đăng hình ảnh mang tính chất giải trí lên fanpage bán hàng mà đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng. Xem ra mọi người rất thích cách “chơi ngô" thế này".

Chị Trang cho biết, tổng đơn đặt hàng ngô cắm hoa mà chị nhận được sau 5 tiếng đăng bài đã lên đến 150 bắp.

Không chỉ "làm mưa, làm gió" trên chợ online mà ngay cả nhiều hàng hoa tươi ở Hà Nội cũng bắt đầu nhập ngô về bán vì thấy quá nhiều người hỏi mua.

"Xu hướng của người tiêu dùng ngày nay là săn lùng những thứ độc lạ, vì thế cứ hàng nào mới ra là họ mua về trải nghiệm. Hiện khách đang rất thích cắm ngô, rất nhiều cửa hàng đã nhập về rồi. Tôi cũng phải tranh thủ "hot trend" này, trước khi nó trở nên quen thuộc và giảm sức hấp dẫn", chị Mai Nhung, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói.

Theo VTC News
Theo vtc.
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộ mốt cắm ngô chơi cả tháng thay hoa tươi