Khám phá

Thót tim với cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất thế giới

Theo zing 17/12/2023 10:25

Tọa lạc tại gần khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Willingen ở bang miền trung Hessen, cầu Skywalk Willingen là cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất trên thế giới.

Cau treo anh 1
Nối giữa đồi trượt dốc Muhlenkopfschanze đến khu vực Musenberg là cây cầu với kiến trúc độc đáo của nước Đức.
Cau treo anh 2
Với chiều dài 664 m và độ cao 100 m, Skywalk Willingen là cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất trên thế giới và cũng là cầu treo dài nhất nước Đức.
Cau treo anh 3
Về thiết kế, cây cầu nặng 120 tấn, neo bởi 36 cọc thép khoan sâu 21 m vào lòng núi và có thể chịu sức nặng của 750 người cùng lúc.
Cau treo anh 4
“Nếu bạn sợ độ cao, hãy nhìn đi chỗ khác ngay bây giờ” là lời mô tả của tờ Daily Mail về chiếc cầu treo độc đáo này.
Cau treo anh 5
Khi người đi bộ đi bộ qua cầu, họ sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục xung quanh vùng Willingen, cũng như tầm nhìn toàn cảnh về đường trượt tuyết ngay bên dưới, theo lời giới thiệu trên trang web cây cầu này.
Cau treo anh 6
Ulrich Keude, một trong các giám đốc điều hành Skywalk, công ty phía sau dự án, chia sẻ công trình đã được xây dựng và lập kế hoạch trong 6 năm.
Cau treo anh 7
"Quá trình lập mô hình 3D, xin cấp phép và kiểm tra giám sát kéo dài 6 năm. Nhưng giờ đây, chúng tôi thực sự đã tới cuối hành trình dài", ông Keude nói về quá trình làm nên cây cầu. Cũng theo ông, công trình này có thể chịu bão cấp hai kèm theo tuyết rơi cùng lúc.
Cau treo anh 8
Ngoài Skywalk Willingen, trước đó thế giới cũng có những chiếc cầu treo đi bộ đáng chú ý khác như cầu Sky Bridge 721 ở Cộng hòa Séc hay cầu Golden Skybridge, cầu treo cao nhất Canada.
Theo zing
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thót tim với cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất thế giới