Thông tin hay từ tài liệu cũ

21/06/2023 09:18

Những tài liệu cũ nhiều khi cho nhà báo những thông tin hữu ích và đó là kho thông tin quan trọng nên được lưu giữ.


Ngày nghỉ cuối tuần, tranh thủ sắp xếp lại tài liệu được lưu trữ từ nhiều năm trước, tình cờ tôi đọc được dòng chữ bằng bút đỏ ghi lại những ý kiến của cử tri TP Hải Dương năm 2018 phản ánh khu tập thể Máy Bơm xuống cấp.

Dòng chữ đỏ đó khiến tôi băn khoăn, sau từng ấy năm, người dân chưa được di dời thì cuộc sống sẽ ra sao? Sau đó tôi đã tìm đến khu tập thể và thật buồn khi các hộ dân ở đây vẫn phải sống trong lo lắng, thấp thỏm vì khu tập thể xuống cấp nghiêm trọng ngay giữa thành phố. 

Tường nhà bong tróc, người dân sống ngập ngụa trong bụi vữa và nước tràn vào nhà sau mưa. Không ít gia đình có nhiều thế hệ sinh sống trong một căn phòng chật chội, ẩm thấp. Một số hộ dân vì khu tập thể quá xuống cấp đã phải tìm cách thuê nhà ra chỗ khác ở. Khi đến đây, người dân trong khu cho biết, không phải phòng chống lụt bão ở đâu xa, mùa mưa này thành phố cần có phương án bảo vệ cho hơn 150 hộ dân sống ở khu tập thể xuống cấp nghiêm trọng này. 

Năm 2020, TP Hải Dương đã có phương án di dời những hộ dân này ra nơi mới tại khu nhà ở xã hội thuộc dự án làng LILAMA 69-3... nhưng đến nay chưa thực hiện được. Tôi đã phản ánh thông tin trên báo và hy vọng qua đây các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố sớm có giải pháp tốt cho những hộ dân ở khu tập thể Máy Bơm. 

Những tài liệu cũ nhiều khi cho nhà báo những thông tin hữu ích và đó là kho thông tin quan trọng nên được lưu giữ. Những thông tin cũ giúp soi chiếu và so sánh với những vấn đề hiện tại, thậm chí gợi mở cho phóng viên nhiều đề tài hay sau này. 

L.A

(0) Bình luận
Thông tin hay từ tài liệu cũ