Thơm ngon hành, tỏi khô Kinh Môn

18/07/2023 20:45

Từ lâu, mảnh đất Kinh Môn đã được mệnh danh là “thủ phủ” hành, tỏi của miền Bắc.


Hành, tỏi khô của Hợp tác xã Hành, tỏi sạch Kinh Môn đã được công nhận OCOP 3 sao, tiêu thụ thuận lợi (ảnh Hợp tác xã Hành, tỏi sạch Kinh Môn cung cấp)

Hành, tỏi là cây trồng thế mạnh của thị xã Kinh Môn. Cây hành, tỏi được trồng vào vụ đông, thời gian từ ngày 30.9-20.10, thu hoạch từ ngày 15.1-5.2 (dương lịch) năm sau. Năm 2017, hành, tỏi Kinh Môn đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam. Cũng xuất phát từ ý định đưa hành, tỏi Kinh Môn đến tay người tiêu dùng ở nhiều tỉnh, thành phố, năm 2022, HTX Hành, tỏi sạch Kinh Môn ở xã Bạch Đằng đã được thành lập với 10 thành viên. Các thành viên áp dụng quy trình trồng và chăm sóc hành, tỏi theo hướng sạch, an toàn, sử dụng các loại phân ủ hoai mục, phân vi sinh hữu cơ và các loại chế phẩm bảo vệ thực vật có nguồn gốc tự nhiên. Hành, tỏi sau khi được thu hoạch được chọn lọc kỹ lưỡng rồi đem phơi khô giúp kéo dài thời gian bảo quản. Thương lái từ nhiều nơi đến thu mua hành, tỏi khô và mang đến nhiều tỉnh, thành phố ở nhiều vùng miền trên cả nước để tiêu thụ.  

Theo anh Vũ Trường Phi, Giám đốc Hợp tác xã Hành, tỏi sạch Kinh Môn, trung bình mỗi năm, hợp tác xã cung cấp ra thị trường từ 50-60 tấn hành, tỏi khô. Mức giá hành, tỏi khô phụ thuộc tình hình, diễn biến của thị trường, thường dao động từ 20.000-60.000 đồng/kg. Hành, tỏi Kinh Môn của hợp tác xã được người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao bởi củ to, vỏ bóng, chất lượng tốt và vị thơm cay đặc trưng, bảo đảm an toàn thực phẩm. Năm 2022, hành, tỏi khô của hợp tác xã đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao càng khẳng định chất lượng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

HOÀNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thơm ngon hành, tỏi khô Kinh Môn
    ss