Thời trang Việt vươn tầm thế giới

11/06/2023 15:09

Ngày càng nhiều ngôi sao châu Á, Âu Mỹ chọn trang phục của nhà thiết kế Việt Nam, tạo nên những điểm sáng cho thời trang Việt.


Từ trái qua: Bà Janet Yang - chủ tịch Viện Phim Hoa Kỳ - diện thiết kế của Lê Thanh Hòa, Miss Universe 2005 Natalie Glebova trong thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn, Phạm Băng Băng diện thiết kế của Chung Thanh Phong tại Liên hoan phim Cannes 2023

Giới mộ điệu thời trang Việt Nam như vỡ òa khi bắt gặp Phạm Băng Băng diện thiết kế của Chung Thanh Phong trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2023.

Trước nữ diễn viên Trung Quốc này, các ngôi sao quốc tế cũng từng chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí, Lê Thanh Hòa, Chung Thanh Phong, Nguyễn Minh Tuấn… khi dự sự kiện quan trọng, đi thảm đỏ, quay hình sản phẩm…

"Cánh bướm" của Chung Thanh Phong

Hai thiết kế Phạm Băng Băng mặc tại Cannes là thiết kế mới nhất của Chung Thanh Phong trong bộ sưu tập trình diễn tại Phú Quốc vừa qua.

"Phong rất may mắn khi mẫu thiết kế của mình lọt vào mắt xanh của Phạm Băng Băng và stylist của cô. Stylist của Phạm Băng Băng đã liên hệ trực tiếp với Phong qua Instagram sau sô diễn một tuần" - Chung Thanh Phong nói với Tuổi Trẻ.

Chung Thanh Phong cho biết mẫu thiết kế Phạm Băng Băng chọn cũng được nhiều sao Hollywood yêu thích nhưng sản phẩm là phiên bản giới hạn chỉ có một. Phạm Băng Băng là người đầu tiên lựa chọn nên nhà thiết kế ưu tiên dành cho cô hai thiết kế. Anh mất hơn 20 ngày để chỉnh sửa, hoàn thiện lại thiết kế theo số đo của Phạm Băng Băng.

Thiết kế lần này được anh lấy cảm hứng từ cánh bướm nhưng phá cách, dùng chất liệu bắt sáng. Trước đó, mẫu thiết kế từ cánh bướm dành cho hoa hậu Ngọc Châu, hoa hậu chuyển giới Trân Đài cũng tạo được dấu ấn với 18 triệu lượt xem.

Trong những năm qua, Chung Thanh Phong liên tục cho ra những sản phẩm lấy cảm hứng từ cánh bướm. Hình tượng này cũng được các nhà mốt lớn trên thế giới quan tâm, đưa vào thiết kế. Điều này minh chứng cho sự khác biệt trong thời trang mang đến sự chú ý và tiếng vang trong nước và quốc tế.

Vị thế thời trang Việt

Trước đó nhiều ngôi sao quốc tế đã chọn trang phục của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa khi tham dự các sự kiện quan trọng như Miranda Lambert, Jeannie Mai, Bella Thorne, Sevyn Streeter, Janelle Monáe, Paris Hilton, Halle Bailey…

Trong đó Miranda Lambert đặt Lê Thanh Hòa thiết kế riêng theo số đo của cô trang phục dự lễ trao giải Grammy lần thứ 65 tại Mỹ vào đầu năm 2023. Thiết kế này được anh phát triển từ bộ sưu tập Sa Vũ. Cũng tại Grammy 2023, Jordan Chiles xuất hiện với chiếc váy ứng dụng kỹ thuật đính kết đá và lông vũ ấn tượng.

Bella Thorne quyến rũ trong chiếc váy ôm body có họa tiết độc lạ, phong cách quyến rũ tại Liên hoan phim Sundance 2023. Bà Janet Yang - chủ tịch Viện Phim Hoa Kỳ - cũng chọn thiết kế của Lê Thanh Hòa khi đi thảm đỏ lễ trao giải Oscar lần thứ 95.

"Như một giấc mơ đã thành sự thật, Hòa vỡ òa khi thấy một thiết kế của mình xuất hiện trên thảm đỏ Oscar danh giá" - Lê Thanh Hòa chia sẻ.

Để có được quả ngọt này là cả một quá trình phấn đấu và minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng, cho ra những thiết kế mang màu sắc riêng của nhà thiết kế. Giấc mơ mang thời trang Việt ra quốc tế vẫn đau đáu trong anh và tiếp tục được anh thực hiện.

Chung Thanh Phong cũng từng thiết kế trang phục cho hầu hết các đương kim hoa hậu của Miss Universe, Miss World. Phạm Băng Băng cũng đã đặt hàng riêng anh vài mẫu thiết kế khác.

Ngoài ra anh cũng nhận lời mời từ stylist của các ngôi sao Hollywood về thiết kế trang phục, sẽ cho ra mắt trong thời gian tới. "Đứng vững tại thị trường Việt Nam, tìm kiếm cơ hội mang sản phẩm ra nước ngoài, dự kiến năm sau tổ chức sô diễn ở quốc tế" - Chung Thanh Phong mong ước.

Hy vọng thời trang Việt ngày càng có những bước tiến sâu vào thị trường thế giới từ những nỗ lực và giấc mơ của các nhà thiết kế Việt.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời trang Việt vươn tầm thế giới