Thời điểm này, thời trang hè với nhiều mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng phong phú đã ngập tràn các cửa hàng tại TP Hải Dương, đáp ứng nhu cầu của người dân.
Nhiều bạn trẻ thích gam màu sáng trong mùa hè năm nay
Ưa chuộng thương hiệu ViệtDạo qua thị trường thời trang, chúng tôi thấy không khí thật nhộn nhịp mua - bán lúc chuyển mùa. Khoảng 5-7 năm trở lại đây, sản phẩm của các hãng thời trang nội xuất hiện ngày càng nhiều ở TP Hải Dương và được khách hàng biết đến nhiều hơn. Vừa lựa chọn áo phông ở cửa hàng Blue Exchange
“Biết cửa hàng này có thương hiệu thời trang Việt Nam, tôi có cảm giác yên tâm hơn. Các sản phẩm quần bò, kaki, áo thun, áo sơ mi… đều được thiết kế năng động, trẻ trung với chất liệu tương đối tốt, giá cả hợp lý".
|
trên đường Nguyễn Lương Bằng, bạn Nguyễn Thị Phượng, phường Phạm Ngũ Lão cho biết: “Biết cửa hàng này có thương hiệu thời trang Việt Nam, tôi có cảm giác yên tâm hơn. Các sản phẩm quần bò, kaki, áo thun, áo sơ mi… đều được thiết kế năng động, trẻ trung với chất liệu tương đối tốt, giá cả hợp lý. Vì vậy tôi thường xuyên mua quần áo tại đây”.
Đi qua những con phố buôn bán sầm uất của thành phố như Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Lương Bằng… có thể thấy mật độ xuất hiện dày đặc của các hãng thời trang nội như Ivy Moda, Chicland, Elise, Eva de Eva, VUTRANDUCHAI, Sohee, GenViet Jeans, PT 2000, Canifa, Việt Tiến, Hi5style… Trong đó, mỗi thương hiệu hướng đến một phong cách thời trang khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân. Chị Nguyễn Thị Minh Huê, nhân viên bán hàng tại cửa hàng GenViet Jeans trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: “Khi so sánh một chiếc áo hàng Việt Nam với một chiếc áo Trung Quốc có mức giá tương đương, nếu không tinh ý sẽ khó thấy sự khác biệt. Nhưng nếu xem kỹ, hàng Việt Nam có đường kim mũi chỉ sắc nét hơn, không có hiện tượng may ẩu do sản xuất hàng loạt, không xuất hiện lỗi. Vì vậy, vài năm gần đây khách hàng ngày càng đến với các thương hiệu Việt nhiều hơn. Khi bán hàng, chúng tôi cũng cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc sản phẩm để khách hàng lựa chọn”.
Đa dạng chất liệu, kiểu dángBên cạnh những hãng thời trang có thương hiệu, hàng loạt cửa hàng trên địa bàn thành phố đã bày bán quần áo mùa hè với khá nhiều mẫu mã mới và đẹp mắt. Các mẫu thời trang năm nay thiên về những màu sáng, kiểu dáng đơn giản, nhã nhặn để tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái cho người mặc. Đây là xu hướng chung của cả thời trang nam và nữ.
Tại nhiều cửa hàng, áo phông, áo sơ mi nữ có màu sắc nhẹ như hồng, xanh, trắng, không có nhiều chi tiết cầu kỳ chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, một số mẫu trẻ trung như áo croptop (áo lửng), áo in họa tiết hoặc hình chân dung cá tính, váy suông, váy hoa cũng được giới trẻ (đa phần là học sinh, sinh viên) chọn nhiều. Những cô gái công sở có xu hướng lựa chọn mẫu áo sơ mi cổ đức kín đáo, chân váy bút chì bó, xẻ cao (chân váy ôm, có độ dài trên hoặc dưới gối), quần bò, quần ống rộng, quần suông trẻ trung, hợp với cả đi làm và đi chơi. Thời trang nam gói gọn trong những kiểu dáng đơn giản như sơ mi ngắn tay, sơ mi dài tay, áo phông với một hoặc hai gam màu, kẻ caro, quần ống côn, ống đứng.
Về chất liệu, các mẫu áo, váy chủ yếu sử dụng chất liệu cotton, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu. Ngoài ra, các chất liệu khác cũng được sử dụng đa dạng như đũi, lụa tơ tằm, lụa Chiffon, lụa twill, lụa satin, chất thô, chất tuyết sa cát…
Giá tầm trung hút kháchTheo khảo sát của phóng viên, trên thị trường TP Hải Dương, các sản phẩm xuất xứ Trung Quốc có giá từ 100.000-200.000 đồng/áo phông, 100.000-300.000 đồng/áo sơ mi, 150.000-300.000 đồng/chân váy, 300.000-500.000 đồng/quần các loại. Trong khi các thương hiệu Việt chuyên về thời trang trẻ năng động như PT2000, Blue Exchange, GenViet Jeans, Hi5style… có giá đắt hơn không đáng kể, dao động từ 150.000-300.000 đồng/áo phông, 250.000-400.000 đồng/áo sơ mi, 100.000-500.000 đồng/quần các loại. Dòng sản phẩm của các thương hiệu Việt chuyên về thời trang công sở cao cấp như Ivy Moda, Chicland, Elise, Eva de Eva, Alcado… thì giá cao hơn hẳn, ở mức 500.000 đồng đến 2,8 triệu đồng/sản phẩm. Chị Phạm Thị Dung ở phường Cẩm Thượng cho biết: “Tôi và nhiều đồng nghiệp thường xuyên mua quần áo của các thương hiệu Việt nổi tiếng. Không chỉ chất lượng bảo đảm mà thái độ của nhân viên phục vụ khách hàng cũng rất nhiệt tình, cởi mở. Tuy nhiên, tôi thường chỉ chọn mua những sản phẩm có giá từ 300.000-800.000 đồng”.
Theo chia sẻ của nhiều người bán hàng, khoảng 80% số khách hàng cho rằng giá trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm là chấp nhận được. Giá càng cao hàng bán càng chậm dù sản phẩm có chất lượng đến đâu chăng nữa. Theo đó, lượng hàng bán ra ở phân khúc sản phẩm có giá tiền tầm trung rất lớn. Theo tiết lộ của nhân viên bán hàng tại cửa hàng PT2000 ở đường Phạm Ngũ Lão, từ khi bán hàng hè, trung bình một ngày cửa hàng bán được hơn 100 chiếc áo phông, doanh thu từ 20-30 triệu đồng.
Thời tiết nắng ấm, những bộ cánh đủ màu sắc tràn ngập các cửa hàng thời trang trong thành phố đã làm cho những ngày chuyển mùa thêm rực rỡ.
VIỆT QUỲNH