Thời điểm vàng để ngủ trên máy bay

24/04/2023 14:22

Những mẹo nhỏ khiến giấc ngủ trên máy bay của bạn tuyệt vời hơn.

Chuyên gia chia sẻ thời điểm tốt để ngủ trên máy bay

Chia sẻ với New York Post, Rachel Beard, chuyên gia tại Trung tâm Chăm sóc Giấc ngủ A.H. Beard, nói về thời điểm thích hợp để ngủ trên máy bay phụ thuộc vào múi giờ nơi bạn đang đến. "Ngay khi bạn lên máy bay, hãy điều chỉnh đồng hồ theo giờ địa phương của nơi bạn đang đến và ngủ theo múi giờ ở đó".

Việc hy sinh những bộ phim hay để đổi lấy một giấc ngủ ngon và đồng hồ sinh học không bị xáo trộn quá nhiều là điều cần thiết. “Nếu bạn nhìn đồng hồ và thấy ở điểm đến đang là 2h, có lẽ bạn nên đi ngủ một chút”, bà cho biết.

Ngoài ra, chuyên gia cũng cung cấp những lời khuyên về việc ăn uống trong và trước chuyến bay. Trước khi ngủ, nên tránh dùng các chất kích thích như caffein hay ăn một cả một bữa nhiều chất béo.

Thường mọi người sẽ ngủ cho đủ giấc rồi mới thức dậy, nhưng việc ngủ bao lâu trên một chuyến bay cũng có những nguyên tắc của nó. Điều này tùy thuộc vào múi giờ của điểm đến, ta phải luôn cân bằng 7- 9 tiếng trong khoảng thời gian 24 tiếng.

Tuy nhiên chúng ta có thể linh hoạt trong việc điều chỉnh số giờ ngủ. Bà Beard nói thêm: ''Ngủ đủ trong suốt chuyến bay là lý tưởng nhất, hoặc ngủ ngắn để bù lại cũng giúp bạn hạn chế được tình trạng thiếu ngủ. Do đó, hãy chợp mắt một chút khi đến nơi nếu bạn không ngủ được trên máy bay''.
Việc kiểm soát mọi thứ trong khả năng là điều không thể. Beard đã chia sẻ những mẹo bà thường làm để có được giấc ngủ ngon, bao gồm việc kiểm soát ánh sáng, nhiệt độ, âm thanh và giảm thiểu thời gian sử dụng các thiết bị điện tử. Ngoài ra, hãy cân nhắc đeo bịt mắt ngủ để tránh ánh sáng, đeo tai nghe khử tiếng ồn. Cuối cùng, đọc sách sẽ tốt hơn xem phim vì nó hạn chế ánh sáng xanh gây rối loạn đồng hồ sinh học.

Vị trí ngồi cũng rất quan trọng cho một giấc ngủ ngon trên chuyến bay, thường thì ngồi ghế giữa sẽ khó ngủ hơn. Jiny Maeng, một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, đã có một video về chủ đề này khi cô đưa ra được một giải pháp hữu hiệu.

Cô cho biết: “Rất nhiều người không ngủ được khi ngả ghế xuống, vì vậy hãy thử cách sau đây. Đầu tiên hạ bàn xuống, lấy ba thứ thân thuộc với bạn nhất - áo khoác, chăn và gối chẳng hạn. Sau đó, xếp chúng chồng lên nhau và ngả đầu lên chiếc gối đã xếp thẳng đứng này. Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu luồn tay qua giữa chúng đấy”.

Kênh của Jinny đã cán mốc 14,5 triệu lượt tim và thu về vô số bình luận tích cực. ''Ước gì tôi coi nó sớm hơn khi phải ngồi cạnh hai người lạ trên chuyến bay kéo dài suốt 10 tiếng từ Hàn Quốc về Na Uy'', đúng là sáng tạo.

Việc cơ thể mệt mỏi khi múi giờ thay đổi là điều dễ hiểu. Beard chia sẻ cách để cảm thấy tốt hơn là cố gắng duy trì thói quen hàng ngày của bạn dù cho đang ở đâu hay bất kể múi giờ nào. Đồng hồ sinh học sẽ không kịp điều chỉnh nếu bạn bỗng đi ngủ quá sớm hoặc quá muộn. Việc thiết lập múi giờ phù hợp với bản thân đòi hỏi thời gian, nên hãy uống nhiều nước và vận động nhẹ để thư giãn cơ thể.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thời điểm vàng để ngủ trên máy bay