Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 304 đối tượng nghi có liên hệ với IS

Theo TTXVN 22/12/2023 17:25

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya ngày 22/12 cho biết chính quyền đã bắt giữ 304 người tình nghi có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong các chiến dịch tại 32 tỉnh, thành phố.

Chú thích ảnh
Cảnh sát đặc nhiệm bắt giữ các đối tượng tình nghi có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại tỉnh Adana, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh tư liệu

Ông Yerlikaya nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không cho phép bất kỳ kẻ khủng bố nào thực hiện tấn công, đảm bảo hòa bình và sự đoàn kết của nhân dân. Nước này sẽ tiếp tục cuộc chiến với nỗ lực mạnh mẽ của lực lượng an ninh.

Thổ Nhĩ Kỳ đưa IS vào danh sách tổ chức khủng bố từ năm 2013. Nước này cũng nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công của IS. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã mở nhiều chiến dịch chống khủng bố trong và ngoài nước để tiêu diệt các tay súng IS.

Ở thời kỳ đỉnh cao năm 2014, IS đã chiếm đóng những vùng đất rộng lớn ở Iraq và Syria và tuyên bố lập ra cái gọi là "vương quốc Hồi giáo" trên khắp lãnh thổ có hàng triệu người sinh sống. Tuy nhiên, IS dần bị tan rã khi đối mặt với chiến dịch chống khủng bố ở Syria và Iraq của Mỹ, cũng như các cuộc tấn công của lực lượng quân đội Chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Nga, Iran.

Hàng nghìn tay súng tàn dư của IS vẫn đang ẩn náu ở những vùng hẻo lánh ở cả Syria, Iraq và vẫn có khả năng thực hiện các cuộc tấn công lớn.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 304 đối tượng nghi có liên hệ với IS