Tin tức

Thiếu niên bỏ độc vào sữa khiến cha và bà tử vong

Theo VnExpress 21/10/2023 07:30

Phạm Minh Quốc, 14 tuổi, khai khuyên cha bỏ rượu nhưng bị la mắng nên đã cho bả chó vào sữa khiến ông này và người mẹ uống, tử vong.

Tối 20/10, Quốc bị Công an tỉnh Tiền Giang bắt khẩn cấp, điều tra về hành vi Giết người.

Động thái này được đưa ra sau 5 ngày cảnh sát điều tra cái chết của ông Phạm Văn Yên (45 tuổi, cha của Quốc) và người mẹ Phạm Thị Phấn, 83 tuổi, sau khi uống sữa bột.

Quốc cho biết, lên 6 tuổi thì cha và mẹ ly thân, cậu và hai em về ở với ông bà ngoại ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè. Hai năm trước, Quốc bỏ học, cùng mẹ làm cho vựa trái cây của dì ruột trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Gần đây, Quốc về ngủ ở nhà bà nội và cha tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè. Thấy cha thường xuyên uống rượu, cậu khuyên ngăn nhưng bị ông chửi bới nên bực tức lên kế hoạch sát hại.

Hai tháng trước, Quốc quen người đàn ông 39 tuổi ở cùng xã, biết người này có bả chó. Đến ngày 13/10, cậu đến gặp, xin thuốc để "bả chó hoang hay đến phá phách". Đến 23 giờ, Quốc bỏ thuốc độc vào hộp sữa mà cha và bà nội thường hay uống, sau đó đi ngủ.

Căn nhà xảy ra vụ việc. Ảnh: Nam An

Căn nhà xảy ra vụ việc

Sáng 14/10, người nhà phát hiện ông Yên nằm chết, cho là do bệnh lý. Tối cùng ngày, khi gia đình đang làm đám tang, con gái bà Phấn pha 100 ml sữa bột cho mẹ uống. Cụ bà sau đó có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn, khoảng 5 phút sau tử vong. Gia đình cho rằng bà Phấn chết cũng do bệnh lý nên không trình báo cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, rạng sáng 15/10, khi ông Phạm Minh Tân (55 tuổi, anh trai ông Yên) đến phụ tổ chức đám tang đã pha 150 ml sữa bột để uống, sau đó bị nhức đầu, chóng mặt, ói, được gia đình đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện, sức khỏe ông đã ổn định.

Cảnh sát sau đó khám nghiệm hiện trường, thu giữ một số hộp sữa còn nguyên nhãn lẫn đã sử dụng cùng ly, chai nước tại hiện trường, sau đó gửi mẫu đi phân tích.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Thiếu niên bỏ độc vào sữa khiến cha và bà tử vong