Thiếu nhi Hải Dương tưng bừng vui Tết Trung thu

11/09/2022 06:10

​Tối 10.9 (rằm tháng 8 âm lịch), khắp các địa phương trong tỉnh Hải Dương tràn ngập không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết Trung thu.

Thời tiết buổi tối mùa thu mát mẻ, trời tạnh ráo càng tạo điều kiện để các hoạt động diễn ra thuận lợi, sôi động.

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên và cộng tác viên của Báo Hải Dương ghi lại trong đêm rằm tháng 8 năm Nhâm Dần tại TP Hải Dương và một số địa phương trong tỉnh:

Một đoàn múa lân của các bạn nhỏ biểu diễn trên phố Nguyễn Thị Duệ (TP Hải Dương) tạo không khí rộn ràng

Hàng trăm lượt người đưa con nhỏ đến tham gia nhiều hoạt động tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương trong buổi tối Tết Trung thu

Nhiều tuyến phố ở TP Hải Dương đông nghịt người và phương tiện xuống đường vui Tết Trung thu

Các cửa hàng đồ chơi trẻ em khu vực Đại lộ Hồ Chí Minh (TP Hải Dương) tấp nập người ra vào

Một bé trai thích thú khi được bố đưa đi mua đồ chơi

Hai bé gái trên đường Phạm Ngũ Lão (TP Hải Dương) vui vẻ nô đùa với đồ chơi trên tay

Trẻ em hào hứng phá cỗ Trung thu



Nhiều đoàn múa lân, rước đèn Trung thu khổ lớn trên các tuyến phố của thị trấn Thanh Hà. Ảnh: Đức Anh

Nhiều tuyến đường ở thị trấn Nam Sách rực rỡ đèn điện và đèn ông sao cỡ lớn. Ảnh: Đức Toàn

Thiếu nhi ở thôn Cúc Bồ (xã Kiến Quốc, Ninh Giang) hào hứng xem biểu diễn múa lân. Ảnh Hoàng Biên

Một tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi biểu diễn tại Chương trình giao lưu văn nghệ "Giai điệu ánh trăng" do Hội đồng Đội huyện Tứ Kỳ phối hợp tổ chức. Ảnh: Ngọc Thuần


Thanh Hà tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu 2022


Tối 15.8 âm lịch, tại huyện Thanh Hà không khí vui Tết Trung thu diễn ra sôi nổi, rộn ràng tại hầu khắp các xã, thị trấn.

Tại thị trấn Thanh Hà, nhiều đoàn rước gồm đội múa lân, các đèn lồng khổ lớn với nhiều hình dạng, màu sắc rực rỡ đi dọc các tuyến phố trong sự hò reo của nhân dân và các em nhỏ.

Dọc các trục đường chính trong huyện và tại các địa phương đều được trang hoàng cờ hoa, đèn ông sao, đèn kéo quân rực rỡ sắc màu. Nhiều xã, thị trấn, các thôn, khu dân cư đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm - vui Tết Trung thu 2022”. Tiêu biểu như: thị Trấn Thanh Hà, các xã Thanh Quang, Thanh Xá, Thanh Khê, Tân Việt... Tại đây, các em thiếu niên, nhi đồng đã được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước, sự tích chú Cuội; được chơi trò chuyện, giao lưu với nhân vật chị Hằng, thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, công phu. Bên cạnh đó, các em còn được rước đèn ông sao, đèn kéo quân, cùng nhau phá cỗ, trông trăng… Nhân dịp này, một số địa phương còn tổ chức tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, xã Tân Việt phối hợp với Đội Sinh viên đồng hương Hải Dương tại Đại học Thương mại tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm năm 2022” tại trường tiểu học xã. Nhân dịp này, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sữa và dinh dưỡng quốc tế Natrumax tặng 35 suất quà, trị giá 10,5 triệu đồng; Công ty CP Xây dựng và thương mại Việt Hoa tặng 5 triệu đồng cho nhà trường. Đoàn Thanh niên xã Tân Việt tặng 5 suất quà, Đội Sinh viên đồng thương Hải Dương tại Đại học Thương mại tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường tiểu học xã…

Kim Thành tặng 20 suất quà cho trẻ em



Lãnh đạo huyện Kim Thành trao quà cho UBND xã Kim Liên để gửi tới các em thiếu nhi trong xã (ảnh do cơ sở cung cấp)

Tối 10.9, tại Trường Mầm non Kim Liên, huyện Kim Thành tổ chức Tết Trung thu 2022 cho trẻ em trong huyện.


Nhân dịp này, huyện đã trích 15 triệu đồng từ "Quỹ bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi huyện" tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Kim Liên; tặng 1 phần quà trị giá 5 triệu đồng cho trẻ em Trường Tiểu học Kim Liên.

Dịp này, các xã, thị trấn trong huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em như: liên hoan văn nghệ, giao lưu thể thao; thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các địa phương đã trao tặng gần 900 suất quà, tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

PV-CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu nhi Hải Dương tưng bừng vui Tết Trung thu