Giáo dục

Thi viết thư quốc tế UPU gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới bạn hy vọng họ được kế thừa

PV 11/01/2024 17:14

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn của các em. Giúp các em nhận thức các vấn đề của xã hội và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này.

trao-giai-upu_jpg.jpg
Trường THPT Nam Sách đoạt giải nhì tập thể Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 52 năm 2023 (ảnh tư liệu)

Đơn vị tổ chức cuộc thi là Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng.

Cuộc thi năm nay có chủ đề: Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa.

Chủ đề cuộc thi lần này gắn với kỷ niệm 150 năm thành lập UPU (1874-2024).

Đối tượng dự thi là học sinh Việt Nam từ 9-15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).

Bức thư là sản phẩm sáng tạo của cá nhân học sinh, viết dưới dạng văn xuôi theo chủ đề của cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.

Các bức thư dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo sẽ chấm theo bản tiếng Việt.

Bức thư dự thi trình bày rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy (lưu ý không viết vào mặt sau, có thể viết nhiều tờ, đánh số trang, ghim lại để tránh bị nhầm lẫn). Bức thư dự thi đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.

Ở góc trên cùng bên trái bức thư dự thi cần ghi đầy đủ các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố), số điện thoại. Bức thư dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

Trong nội dung bức thư dự thi, học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình, tránh tiết lộ thông tin cá nhân.

Mỗi bức thư dự thi phải cho vào phong bì có dán tem bưu chính, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (11611) và gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Phong bì thư cần ghi rõ: Bức thư dự thi Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024).

Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội - 11611. Thời gian nhận bài dự thi: từ ngày 5/1 - 15/3/2024 (theo dấu bưu điện).

Xem thể lệ cuộc thi tại đây

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi viết thư quốc tế UPU gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới bạn hy vọng họ được kế thừa